Mizuho sẽ dành 390 triệu USD đầu tư vào các công nghệ khử carbon

10:12' - 01/05/2022
BNEWS Sự cạnh tranh đang nóng lên trong lĩnh vực chuyển đổi tài chính, các khoản vay và các nguồn tài chính khác để giúp các công ty loại trừ khí thải carbon.

Trả lời phỏng vấn tờ Nikkei, Masahiro Kihara, tân Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Tập đoàn tài chính Mizuho Financial Group, tổ chức cho vay lớn thứ ba Nhật Bản, cho biết tập đoàn này sẽ dành 50 tỷ yen (389 triệu USD) để đầu tư vào các công nghệ khử carbon trong 5 năm tới
Số tiền tài trợ cho việc khử carbon là khoản đầu tư đáng chú ý trong kế hoạch kinh doanh 5 năm của Mizuho được đưa ra trong năm tài chính 2019, nhằm giải quyết những cải cách mang tính cơ cấu để tích lũy vốn và thúc đẩy “các dịch vụ tài chính tương lai”.

 

Sự cạnh tranh đang nóng lên trong lĩnh vực chuyển đổi tài chính, các khoản vay và các nguồn tài chính khác để giúp các công ty loại trừ khí thải carbon.
Mizuho vốn là một trong những tập đoàn chủ chốt trong lĩnh vực này tại Nhật Bản, trong đó công ty con Mizuho Securities đang nổi lên là nhà bảo lãnh phát hành hàng đầu cho các trái phiếu quản trị, xã hội và môi trường trong nước.
Tuy nhiên, ông Kihara cho hay các công ty con đang chịu sức ép phải điều chỉnh lại hoạt động của mình theo hướng khử carbon.
Theo báo cáo của Công ty phân tích vốn mạo hiểm Dealroom.co (Hà Lan) và công ty tư nhân phi lợi nhuận London & Partners, các công ty khởi nghiệp về công nghệ môi trường đã huy động được kỷ lục 32,3 tỷ USD đầu tư trong thời gian từ tháng 1-9/2021.
Bên cạnh đó, việc tăng cường hệ thống máy tính cũng là một ưu tiên khác của Mizuho. Ngân hàng Mizuho đã trải quan một loạt trục trặc vào năm 2021 và đầu năm 2022 chủ yếu do các vấn đề về phần cứng, nguyên nhân khiến người tiền nhiệm của ông Kihara là Tatsufumi Sakai phải từ chức. Trong tháng 1/2022, Mizuho đã đệ trình một đề xuất lên Cơ quan Dịch vụ Tài chính, trong đó nêu cụ thể cách tập đoàn này sẽ cải thiện hoạt động.
Mizuho đã hoàn tất việc sửa chữa các thiết bị liên quan vào cuối tháng 3/2022.  Tuy nhiên, tập đoàn không thể đảm bảo không có vấn đề gì xảy ra. Ông Kihara cũng đưa ra kế hoạch cho các hệ thống sao lưu mới và các quy tắc để khôi phục hoạt động nếu bị lỗi.

Việc ngân hàng Mizuho không thể đưa hệ thống trở lại và hoạt động nhanh chóng đã gây ra sự gián đoạn trên diện rộng trong năm 2021, bao gồm cả các dịch vụ giao dịch tại quầy.
Mizuho dự kiến sẽ không chỉ cải thiện chuyên môn kỹ thuật số tại Nhật Bản mà còn ở nước ngoài. Ông Kihara cũng thừa nhận Mizuho đang “đi sau" các đối thủ khác trong lĩnh vực số hóa. Mizuho dự báo lợi nhuận ròng toàn tập đoàn sẽ tăng 13% lên 530 tỷ yen cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục