Mở cơ hội hợp tác mới giữa doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc

16:20' - 05/04/2024
BNEWS Trong khuôn khổ sự kiện Hội chợ Thương mại Quốc tế Vietnam Expo 2024, Ngài Choi Youngsam, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam đã có chuyến thăm Khu Gian hàng Quốc gia Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ sự kiện Hội chợ Thương mại Quốc tế Vietnam Expo 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội, Ngài Choi Youngsam, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam đã có chuyến thăm Khu Gian hàng Quốc gia Hàn Quốc và tỏ sự vui mừng khi Hàn Quốc là quốc gia có nhiều doanh nghiệp tham gia sự kiện này.

Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước Việt Nam- Hàn Quốc tăng cường hơn nữa hợp tác thương mại nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. 

Theo Công ty Vinexad- đơn vị tổ chức sự kiện: Năm 2024 là năm thứ 25 liên tiếp, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Vietnam Expo với tư cách là Ban tổ chức Khu Gian hàng Quốc Gia Hàn Quốc.

Năm nay với sự hiện diện của gần 70 doanh nghiệp Hàn Quốc uy tín, mang tới trưng bày các sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, phong phú, đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực như mỹ phẩm-thiết bị làm đẹp; thực phẩm-thực phẩm chức năng; đồ uống; đồ gia dụng-hàng tiêu dùng; giáo dục; thiết bị điện-điện tử; máy móc-vật tư công nghiệp.

Đây là những sản phẩm truyền thống của Hàn Quốc đã được xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới. Mặc dù nhiều chủng loại sản phẩm này đã có mặt tại Việt Nam, quen thuộc với người tiêu dùng nhưng vẫn nhận được sự quan tâm tích cực của nhiều doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam. 

Ban Tổ chức cho biết: Sau 2 ngày diễn ra Hội chợ Vietnam Expo đã có hàng trăm cuộc giao thương trực tiếp (1:1) do KOTRA kết nối giữa các doanh nghiệp xuất khẩu Hàn Quốc với các đối tác mua hàng Việt Nam.

Cũng tại sự kiện, các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam cũng được KOTRA hỗ trợ tư vấn trực tiếp các thủ tục thương mại quốc tế như FTA để có thể hiểu rõ và tận dụng được lợi thế trong hoạt động thương mại. Năm 2024 KOTRA sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại thông qua các đoàn doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc giao thương và triển lãm tại Hà Nội.

Tiếp nối thành công của các năm trước, Vietnam Expo 2024 quy tụ hơn 480 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm với quy mô gần 600 gian hàng, tăng 20% so với năm 2023.

Góp mặt tại Hội chợ năm nay, nổi bật trong số 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự là sự hiện diện của 4 khu gian hàng Ấn Độ, Hàn Quốc, Liên bang Nga và Trung Quốc với quy mô lớn cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam trong việc thu hút đầu tư và hợp tác phát triển ngoại thương bền vững. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục