Mỏ dầu lớn nhất Libya có thể ngừng hoạt động

09:47' - 10/12/2018
BNEWS Libya dự định ngừng sản xuất tại mỏ dầu lớn nhất nước này sau khi một số thành viên của các bộ lạc và nhân viên an ninh của nhà nước đã chiếm giữ mỏ dầu El Sharara, đe dọa các công nhân dầu mỏ.
Nếu Công ty Dầu mỏ quốc gia (NOC) thực thi dự định trên, việc ngừng sản xuất tại mỏ dầu có công suất 315.000 thùng/ngày, cũng sẽ kéo theo khả năng đóng cửa mỏ dầu El-Feel công suất 70.000 thùng dầu/ngày gần đó.
Theo nhận định của NOC, việc ngừng sản xuất tại mỏ dầu El Sharara sẽ gây ra những hậu quả to lớn, lâu dài và phải mất rất nhiều thời gian mới có thể khôi phục lại sản xuất.
Ngày 8/12, một số thành viên của các bộ lạc, với sự hỗ trợ của người dân địa phương, đã đột nhập vào khu vực khai thác. Họ đe dọa sẽ gây ra sự gián đoạn sản xuất (lần đầu tiên kể từ hồi tháng 10/2018) nếu chính quyền không cung cấp thêm nguồn kinh phí hỗ trợ phát triển cho khu vực nghèo khó mà họ đang sinh sống, đồng thời khẳng định sẽ không để mỏ dầu hoạt động trở lại trừ khi có trung gian hòa giải của Liên hợp quốc.
Khu vực Fezzan từ lâu đã phải chịu sự lãng quên của chính quyền. Người dân nơi đây đòi hỏi nguồn doanh thu từ các mỏ dầu của địa phương phải được sử dụng để tài trợ cho các dự án phát triển của vùng.
>>>OPEC và Nga mâu thuẫn về việc giảm sản lượng dầu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục