Mô hình "hai trong một" của "đại gia" bán lẻ Macy’s

11:11' - 20/08/2021
BNEWS Ngày 20/8, Macy’s, chuỗi cửa hàng bán lẻ hàng đầu Mỹ, công bố kế hoạch bổ sung các gian hàng bán đồ chơi, quần áo và các sản phẩm trẻ em của thương hiệu Toys 'R' Us trong các cửa hàng của mình.

Theo thông báo chung của Macy’s và WHP Global, công ty chủ quản của thương hiệu Toys "R" Us, từ năm 2022, khách hàng có thể mua đồ chơi thương hiệu Toys 'R' Us tại hơn 400 cửa hàng Macy’s trên toàn nước Mỹ theo dạng thức cửa hàng bên trong cửa hàng. Macy’s cho rằng lần hợp tác này sẽ mang lại triển vọng tăng trưởng cho cả hai bên.

Kế hoạch được công bố trong bối cảnh thương hiệu đồ chơi và sản phẩm trẻ em nổi tiếng của Mỹ thời gian qua gặp nhiều khó khăn và chật vật để tồn tại chỉ dựa trên mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng thực tế, không có hoạt động bán hàng trực tuyến.

Việc các cửa hàng phải đóng cửa vì đại dịch COVID-19 càng chồng chất thêm gánh nặng lên chuỗi cửa hàng của hai “đại gia” này trong bối cảnh phải chịu sự cạnh tranh gay gắt từ chợ thương mại điện tử Amazon và nhiều nhà bán lẻ trực tuyến khác.

Tình hình khó khăn khiến các chuỗi cửa hàng bán lẻ phải đóng cửa các cửa hàng có doanh số thấp và quay sang mô hình kinh doanh các cửa hàng mini bán các loại mỹ phẩm và nhiều hàng hóa khác.

Macy’s nhận định việc đưa Toy “R” Us vào trong các cửa hàng của mình sẽ tạo điểm nhấn thu hút các khách hàng trẻ vốn lớn lên cùng với thương hiệu này và nay đã trở thành các ông bố, bà mẹ.

Macy’s cũng công bố kế hoạch trên song song với báo cáo tài chính quý II/2021 cho thấy chuỗi cửa hàng bán lẻ đạt lợi nhuận 345 triệu USD, phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ so với mức thua lỗ 431 triệu USD ghi nhận cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, doanh thu quý II/2021 của Macy’s tăng tới 59% lên mức 5,6 tỷ USD. Macy’s cũng nâng dự báo doanh thu và lợi nhuận của cả năm 2021 với niềm tin rằng khách hàng đang dần trở lại xu hướng mua sắm tại các cửa hàng thực tế sau khi phải ở nhà thời gian dài vì đại dịch COVID-19.

Cổ phiếu của Macy’s lập tức tăng 22,3% trong phiên giao dịch chiều 19/8 sau những thông tin tích cực trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục