Doanh số bán lẻ ở Đức tăng vượt kỳ vọng

06:20' - 06/08/2021
BNEWS Doanh số bán lẻ ở Đức tăng cao hơn dự báo trong tháng 6/2021 sau khi các hạn chế ngăn chặn lây lan dịch COVID-19 được dỡ bỏ.

Cơ quan Thống kê Liên bang Đức (Destatis) vừa thông báo doanh số bán lẻ ở nước này tăng cao hơn dự báo trong tháng 6/2021 sau khi các hạn chế ngăn chặn lây lan dịch COVID-19 được dỡ bỏ, qua đó củng cố cho kỳ vọng nền kinh tế lớn nhất châu Âu sẽ phục hồi nhờ tiêu dùng trong những tháng mùa Hè.

Theo Destatis, doanh số bán lẻ tháng Sáu tăng 4,2% tính theo giá trị thực sau khi điều chỉnh tăng 4,6% trong tháng Năm, và cao gấp hơn hai lần so với mức dự báo 2% của hãng tin Reuters đưa ra trước đó.

Các cửa hàng bách hóa và các nhà cung cấp chuyên nghiệp được hưởng lợi từ việc dỡ bỏ các hạn chế, với doanh số bán tháng Sáu tăng 34% so với tháng trước, trong khi doanh số bán hàng trực tuyến giảm.

Điều này cho thấy thói quen của người tiêu dùng đang dần quay trở lại với dịch vụ và rời xa mua sắm trực tuyến.

Kinh tế Đức tăng trưởng trở lại trong quý II/2021, nhưng mức độ phục hồi thấp hơn  dự kiến bởi tác động của các gián đoạn trong chuỗi cung ứng.

Cùng với việc gia tăng ca nhiễm COVID-19 do biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 dễ lây lan hơn, các gián đoạn về chuỗi cung ứng làm giảm triển vọng của nền kinh tế đầu tàu của châu Âu.

Tuy nhiên, Ngân hàng trung ương dự báo kinh tế Đức sẽ tăng trưởng 3,7% trong năm nay và 5,2% vào năm sau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục