Mobile Banking: Dịch vụ hứa hẹn nhiều tiềm năng tại các thị trường mới nổi

21:53' - 06/12/2021
BNEWS Tổng giá trị giao dịch chuyển tiền qua điện thoại di động ở các thị trường mới nổi sẽ vượt ngưỡng 870 tỷ USD vào năm 2026, tăng gần 60% từ mức 555 tỷ USD vào năm 2021.

Một nghiên cứu mới từ Juniper Research - Công ty nghiên cứu, dự báo và tham vấn về Các thị trường công nghệ số toàn cầu - cho biết rằng, tổng giá trị giao dịch chuyển tiền qua điện thoại di động ở các thị trường mới nổi sẽ vượt ngưỡng 870 tỷ USD vào năm 2026, tăng gần 60% từ mức 555 tỷ USD vào năm 2021.

Dịch vụ chuyển tiền qua điện thoại di động ở các thị trường mới nổi bao gồm dịch vụ bảo hiểm, cho vay, tiết kiệm và chuyển tiền di động ở quy mô siêu nhỏ. Sự tăng trưởng này sẽ được thúc đẩy bởi sự chuyển đổi của các nhà cung cấp tiền di động, chẳng hạn như M-PESA, sang mô hình PaaP (Payments-as-a-Platform).

Mô hình này cho phép các nhà cung cấp tiền di động cung cấp cho người dùng của họ quyền truy cập vào các dịch vụ của bên thứ ba như thương mại điện tử; tạo thêm các dòng doanh thu.

Nghiên cứu xác định PaaP đóng vai trò quan trọng trong việc tăng doanh thu cho các nhà cung cấp tiền điện thoại di động, khi sự chấp nhận điện thoại thông minh và kỳ vọng của người dùng tăng lên.

Nghiên cứu mới khuyến nghị rằng các nhà cung cấp tiền di động nên tập trung vào việc xây dựng hệ sinh thái của họ ngay từ bây giờ bằng cách đồng ý quan hệ đối tác thương nhân để tận dụng cơ hội này.

Theo một tuyên bố, nghiên cứu mới, dịch vụ chuyển tiền tại các thị trường mới nổi: Phân tích phân khúc, Chiến lược nhà cung cấp & Dự báo thị trường 2021-2026, cho thấy các khoản vay nhỏ sẽ là phân khúc phát triển nhanh nhất trong dịch vụ chuyển tiền qua điện thoại di động với mức tăng trưởng hơn 180% trong 5 năm tới.

Nghiên cứu trên đã xác định các khoản cho vay vi mô là một cách làm chính mà các nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền di động có thể tăng doanh thu của họ bằng cách cung cấp các dịch vụ giống như ngân hàng.

Nghiên cứu trên cho thấy châu Phi và Trung Đông sẽ thống trị giá trị giao dịch chuyển tiền di động trong 5 năm tới; chiếm 56% giá trị thị trường mới nổi toàn cầu vào năm 2026.

Đồng thời nghiên cứu trên khuyến nghị rằng các nhà cung cấp ở châu Phi tập trung vào việc mở rộng các dịch vụ chuyển tiền di động phức tạp, chẳng hạn như bảo hiểm vi mô và tiết kiệm vi mô để giải quyết tốt nhất cơ hội đang phát triển nhanh chóng này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục