Moderna sẽ là nhà cung cấp vaccine chính cho chiến dịch tiêm tăng cường ở Canada

15:11' - 28/12/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, hãng Moderna sẽ là nhà cung cấp vaccine chính cho chiến dịch tiêm mũi tăng cường tại Canada.

Chính quyền các tỉnh trên toàn quốc đang kêu gọi những người đủ điều kiện tiêm phòng đi tiêm mũi thứ ba càng sớm càng tốt trong bối cảnh

Chính phủ liên bang Canada cho biết đã đảm bảo đủ vaccine cho tất cả người dân đủ điều kiện tiêm mũi tăng cường. Những người đã tiêm hai mũi đầu bằng vaccine của hãng Pfizer, có thể tiêm mũi tăng cường là vaccine hãng Moderna.

Cơ quan Y tế Công cộng Canada (PHAC) thừa nhận mọi người có thể thích cùng một nhãn hiệu vaccine cho tất cả các mũi tiêm, nhưng nhấn mạnh rằng việc tiêm kết hợp vaccine mRNA là an toàn và giúp bảo vệ khỏi COVID-19.

Theo người phát ngôn của PHAC, Mark Johnson, hơn 8,6 triệu liều vaccine Spikevax của hãng Moderna đã được nhập khẩu trong quý cuối cùng của năm 2021. Dự kiến sẽ có thêm 9,3 triệu liều vaccine này được chuyển tới Canada trong tháng 1/2022.

Một nhân tố gây áp lực lên nguồn cung cấp vaccine của hãng Pfizer là khuyến nghị của Ủy ban tư vấn quốc gia về tiêm chủng của Canada (NACI), theo đó vaccine của hãng Pfizer nên được dùng để tiêm 2 mũi cơ bản cho những người từ 12-29 tuổi.

Vaccine này cũng được NACI khuyến nghị dùng để tiêm mũi tăng cường cho những người từ 18-29 tuổi. Khuyến nghị này được NACI đưa ra sau khi có kết luận của giới y học rằng nguy cơ bị viêm cơ tim/viêm màng ngoài tim do tiêm vaccine trên không cao.

Cũng theo ông Johnson, PHAC đang yêu cầu các tỉnh lập kế hoạch, dự trữ và giám sát nguồn cung vaccine của hãng Pfizer một cách thận trọng để đảm bảo những nhóm tuổi trên được tiêm vaccine.

Ông khẳng định Canada đảm bảo cung ứng đủ liều vaccine của hãng Pfizer để đáp ứng nhu cầu trong nước dựa trên các khuyến nghị của NACI.

Bên cạnh đó, nước này cũng có nguồn cung dồi dào vaccine Spikevax của hãng Moderna được chứng minh là an toàn và hiệu quả cao, và sẵn có cho các nhóm tuổi trên 30.

Số ca mắc COVID-19 đang tăng mạnh ở Ontario và Quebec - hai tỉnh có số ca mắc mới trong ngày cao kỷ lục trong những ngày lễ vừa qua.

Trong Ngày tặng quà (Boxing Day), tại Canada có hơn 2 triệu trường hợp mắc COVID-19, thông tin ảm đạm đối với một quốc gia có quy mô dân số tương đối nhỏ (khoảng 38 triệu người)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục