Canada ghi nhận ngày có ca nhiễm mới COVID-19 cao kỷ lục

12:26' - 23/12/2021
BNEWS Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết 3 nhân viên của ông và 3 thành viên trong đội cận vệ đã mắc COVID-19. Trong khi đó, nước này cũng ghi nhận ngày có số ca nhiễm mới cao nhất từ trước tới nay.

Những nhân viên trên và bản thân Thủ tướng Trudeau đang tuân theo tất cả các hướng dẫn về y tế công cộng. Khuyến nghị mà giới chức y tế dành cho ông là giảm tiếp xúc nhiều nhất có thể, tự theo dõi và làm các xét nghiệm nhanh thường xuyên.

Với bản chất của các cuộc tiếp xúc với các nhân viên bị mắc COVID-19, Thủ tướng Trudeau cho hay không có khuyến nghị nào yêu cầu ông phải hoàn toàn cách ly. Người đứng đầu chính phủ Canada nêu rõ "Đây là lời nhắc nhở rằng virus đang ở xung quanh chúng ta và thực sự là một mối đe dọa. Chúng ta cần phải đề cao cảnh giác”.

Trong khi đó, một số chính trị gia của Canada đã công bố việc bị mắc COVID-19, trong đó có Ngoại trưởng Mélanie Joly, thị trưởng các thành phố Montreal và Ottawa, nghị sĩ Kristina Michaud...

Phó Thủ tướng Chrystia Freeland mới đây cũng đã phải công bố báo cáo cập nhật tình hình kinh tế và tài chính quốc gia dưới hình thức trực tuyến sau khi hai nhân viên của bà có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ở thời điểm trước thềm kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới, số ca mắc COVID-19 gia tăng ở hầu hết các khu vực tại Canada, phần lớn là do biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

Theo số liệu công bố mới nhất, trong ngày 22/12, Canada ghi nhận 14.934 ca nhiễm mới COVID-19 - mức cao nhất kể từ dịch bệnh bùng phát tại nước này hồi tháng 2/2020.

Các quan chức y tế của Canada dự đoán số ca lây nhiễm theo ngày có thể sẽ lên tới 26.000 ca trên toàn quốc vào giữa tháng 1/2022 nếu Omicron vượt qua Delta trở thành biến thể lây lan nhanh nhất ở nước này.

Trong một diễn biến khác liên quan, chính quyền Canada cùng ngày cho biết sẽ tạm thời gia hạn các chương trình hỗ trợ đối với các cá nhân và các doanh nghiệp bị ảnh hưởng biến thể Omicron.

Tháng 10 vừa qua, Chính phủ Canada thông báo giảm bớt các chương trình hỗ trợ do nền kinh tế đang phục hồi và các chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng bệnh đạt hiệu quả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục