MoMo được đầu tư 200 triệu USD ở vòng gọi vốn thứ 5

12:07' - 21/12/2021
BNEWS Ngày 21/12, Công ty cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến (M_Service) cho biết, ví điện tử MoMo đã hoàn thành vòng gọi vốn thứ 5 với khoản đầu tư khoảng 200 triệu USD từ các nhà đầu tư toàn cầu.

Vòng gọi vốn lần này được dẫn dắt bởi Mizuho - Ngân hàng toàn cầu Nhật Bản, cùng các nhà đầu tư Ward Ferry là chuyên đầu tư quản lý các quỹ dài hạn; Goodwater Capital là chuyên đầu tư vào các công ty công nghệ tiêu dùng; Kora Management là chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp internet và dịch vụ tài chính.

Theo M_Service, doanh nghiệp sẽ sử dụng nguồn vốn mới để củng cố vị trí siêu ứng dụng thông qua tăng cường cung cấp các dịch vụ tài chính đến 31 triệu khách hàng hiện hữu; mở rộng thị trường với việc cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho hàng triệu doanh nghiệp nhỏ (SME), siêu nhỏ (MSME) tại Việt Nam.

M_Service cũng đẩy mạnh đầu tư vào các công ty Việt Nam để mở rộng hệ sinh thái. MoMo cũng sẽ mở rộng và tăng cường các dịch vụ tại các thành phố cấp 2, cấp 3 cũng như các vùng nông thôn.  

Theo ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng Tổng Giám đốc MoMo, MoMo đã và đang sử dụng công nghệ để cải thiện chất lượng cuộc sống người Việt; giúp người dân tiếp cận các dịch vụ tài chính và dịch vụ thiết yếu của cuộc sống một cách đơn giản, thuận tiện với chi phí thấp.

Sự cam kết mạnh mẽ của các nhà đầu tư toàn cầu là điều khích lệ thúc đẩy MoMo không ngừng đổi mới, sáng tạo và tạo ra các giá trị khác biệt.         

Ông Daisuke Horiuchi, Giám đốc điều hành mảng Kinh doanh bán lẻ của Mizuho (Mizuho’s Retail Business) chia sẻ: “Hiện nay, chúng tôi đang tìm kiếm và mở rộng các mảng kinh doanh bán lẻ tại Đông Nam Á, cũng như trong lĩnh vực chuyển đổi số và phát triển tài chính toàn diện. Hợp tác với MoMo, chúng tôi mong muốn hỗ trợ công ty phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai và thúc đẩy tài chính toàn diện ngày càng phổ biến tại Việt Nam”. 

Thời gian qua, MoMo không ngừng đầu tư vào các giải pháp công nghệ và tích cực tham gia quá trình hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược quốc gia của Chính phủ liên quan đến phát triển kinh tế số, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, tăng cường tài chính toàn diện.

Trong giai đoạn dịch bệnh, thông qua nền tảng thiện nguyện của MoMo, hàng triệu khách hàng đã quyên góp được số tiền lên đến gần 4 triệu USD để hỗ trợ cho đồng bào, trẻ em gặp khó khăn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục