Morgan Stanley tăng lương cho nhân viên mới

16:31' - 29/07/2021
BNEWS Ngân hàng Morgan Stanley của Mỹ đã tăng mức lương cơ bản cho các nhân viên mới làm năm thứ nhất và thứ hai thuộc các bộ phận ngân hàng đầu tư và thị trường vốn toàn cầu của ngân hàng này.

Động thái này hòa theo xu hướng chung đang được một số ngân hàng lớn khác tại Mỹ thực hiện.

Theo nguồn tin không công bố danh tính cho hay, các nhân viên ngân hàng năm thứ nhất của Morgan Stanley thuộc cả hai bộ phận kinh doanh trên sẽ có mức lương tối thiểu 100.000 USD/năm, trong khi mức lương cơ bản của nhân viên ngân hàng năm thứ hai sẽ bắt đầu ở mức 105.00 USD/năm, tăng 15.000 USD/năm ở cả hai cấp độ.
Business Insider đưa tin, quyết định trên đã được công bố nội bộ tại Morgan Stanley vào ngày 28/7, và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8 tới.

Báo cáo cho biết thêm, việc tăng lương dựa trên việc xem xét các khoản bồi thường hàng năm, nhằm điều chỉnh mức lương phù hợp với điều kiện thị trường, như một phần của quy trình kinh doanh bình thường của ngân hàng.
Động thái của Morgan Stanley diễn ra vài tuần sau khi ngân hàng Citigroup Inc cho biết họ sẽ tăng lương cơ bản cho các nhân viên mới thuộc bộ phận ngân hàng, thị trường vốn và tư vấn.
Các ngân hàng Mỹ liên tục đưa ra các biện pháp khuyến khích nhân viên mới trong thời gian gần đây, sau khi một nhóm nhà phân tích mới làm việc năm đầu tiên tại Goldman Sachs Group Inc phàn nàn trong một cuộc khảo sát nội bộ hồi tháng Ba về việc thời hạn nâng lương quá dài là “không thực tế”.

Điều đó đã thúc đẩy làn sóng tăng lương trong toàn ngành, khi các ngân hàng lớn nhất thế giới đua nhau cạnh tranh để thu hút và giữ chân những nhân tài.
Tuần trước, Deutsche Bank AG (Đức) và UBS Group AG (Thụy Sỹ) cũng đã lên kế hoạch tăng lương cho các nhân viên mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục