Một cơ sở y tế báo sai kết quả xét nghiệm của hàng trăm người

19:49' - 26/12/2021
BNEWS Một sự cố đáng chú ý liên quan đến dịch COVID-19 đang gây xôn xao ở Australia khi một phòng xét nghiệm tại thành phố Sydney đã thông báo sai kết quả của hơn 400 người.

Những người này nhận được kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 trong khi thực tế phải là dương tính.

Ngày 26/12, bệnh viện St. Vincent ra thông báo xác nhận sự cố trên ở đơn vị xét nghiệm SydPath, cho rằng lí do là vì một "lỗi do con người". Các kết quả sai thuộc về những xét nghiệm thực hiện trong ngày 22-23/12.

 

Thông báo nêu rõ: "Một nhóm phản ứng khẩn cấp đang tiến hành xem xét cụ thể nguyên nhân của sai sót này và những người ảnh hưởng đã nhanh chóng được báo tin sau khi sự cố được phát hiện".

Một bệnh nhân cho hãng truyền thông ABC biết: "Tôi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vài ngày sau khi xét nghiệm. Dù bác sĩ của tôi nói rằng cần tin tưởng kết quả. Nhưng tôi tin bản thân mình, tôi không khỏe với mọi triệu chứng là đã mắc COVID-19.

Hẳn là kết quả xét nghiệm PCR đã không chính xác". Bệnh nhân này bày tỏ: "Thật đáng xấu hổ. Mất 85 tiếng để tôi được xác định là đã mắc bệnh. Thậm chí SydPath còn gửi 2 thông báo khác nhau cho tôi. Một nói rằng kết quả sai là do lỗi của bộ phận xét nghiệm. Thông báo kia lại nói rằng kết quả sai là do lỗi giấy tờ"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục