Một loạt công ty tàu biển du lịch cỡ lớn hủy tuyến tới Cuba

13:44' - 06/06/2019
BNEWS Ngày 5/6, một loạt công ty tàu biển du lịch cỡ lớn có điểm dừng chân theo kế hoạch tại Cuba đã thông báo hủy chặng này do những biện pháp hạn chế du lịch mới mà chính quyền Mỹ áp đặt vừa có hiệu lực.

Hãng Prensa Latina dẫn thông cáo của công ty Carnival Corporation đưa ra cùng ngày xác nhận, do những thay đổi trong chính sách của Mỹ, công ty này sẽ không được phép đi tàu biển tới Cuba, mặc dù công ty này cùng với các hãng khác như Carnival Cruise Line và Holland America Line đã lên kế hoạch cho các chuyến đi từ tháng 11 tới đảo quốc Caribe này.

Carnival Corporation cũng cho biết những công ty nói trên sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết cho các chuyến đi đã lên lịch trình.

Trong khi đó, hãng Carnival Cruise Line cho biết hãng lấy làm tiếc trước quyết định trên và thừa nhận La Habana chính là điểm đến “số một” và thậm chí chính là lý do khách hàng lựa chọn lịch trình đi biển.

Như vậy, con tàu mang tên Norwegian Sky của hãng Norwegian Cruise Line, vốn đang có mặt tại cảng La Habana vào thời điểm thông báo của Washington được công bố và đã rời thành phố này vào sáng 5/6, có thể sẽ là con tàu du lịch cuối cùng khởi hành từ Mỹ có mặt trên lãnh thổ Cuba.

Theo thống kê của Hiệp hội quốc tế về các tuyến du lịch tàu biển (CLIA), những biện pháp hạn chế của Mỹ - có hiệu lực ngay từ ngày 5/6 - sẽ ảnh hưởng tới hơn 800.000 khách hàng đã giữ chỗ đi thăm Cuba.

Còn theo các số liệu chính thức, trong năm 2018, Cuba đã đón tổng cộng 4,732 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có khoảng 850.000 người đến theo đường tàu thủy./.

Xem thêm:

>>Trung Quốc phóng thử tên lửa Trường Chinh từ tàu biển

>>Vướng cáo buộc hỗ trợ Triều Tiên, 2 công ty tàu biển Trung Quốc bị Mỹ trừng phạt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục