Một số cổ phiếu khuyến nghị phiên giao dịch 24/1

07:51' - 24/01/2022
BNEWS Các cổ phiếu nên quan tâm trong phiên 24/1 được các công ty chứng khoán đưa ra gồm: DGC, HDC, SZC, DBC, PNJ, VJC, PTB, TCM.

Theo đó, CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) cho biết, Stock Rating (xếp hạng tăng trưởng cổ phiếu) của DGC ở mức 93 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của DGC tiến sát đường trung bình 20 ngày với khối lượng giao dịch tăng nhẹ và vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền vẫn chưa hoàn toàn quay trở lại cổ phiếu này.

Đồng thời, xu hướng ngắn hạn của DGC được nâng lên mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng khi xu hướng thị trường xác nhận tăng.

FSC nhận định đối với HDC đã xuất hiện mô hình đảo chiều ngắn hạn. Stock Rating của HDC ở mức 89 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của HDC đóng cửa tăng 7% và hồi phục từ đường trung bình 200 ngày. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp cho thấy dòng tiền ngắn hạn vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại cổ phiếu này.

Đồ thị giá của HDC hình thành mô hình đảo chiều ngắn hạn Bullish Gartley cho thấy rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu giảm dần. Tuy nhiên, xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục quan sát và dừng bán ở mức giá hiện tại.

FSC kỳ vọng đồ thị giá SZC sớm vượt đỉnh. Stock Rating của SZC ở mức 87 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của SZC đóng cửa tăng 7% và đồ thị giá vượt lên trên đường trung bình 20 phiên với khối lượng giao dịch tăng 60% so với mức trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá của SZC có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, đồ thị giá có thể sẽ sớm vượt được mức đỉnh ngắn hạn 74.000 đồng/cổ phiếu. Xu hướng ngắn hạn của SZC cũng được nâng lên mức tăng.

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng khi xu hướng ngắn hạn của thị trường xác nhận xu hướng tăng.

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) nhận định, DBC đang có những phiên giao dịch tích cực để kiểm tra lại đỉnh vừa được xác lập với đường giá vừa cắt lên cả đường MA20 (đường trung bình di động 20 ngày) và MA50 (đường trung bình di động 50 ngày). Thanh khoản của cổ phiếu đang khả quan, vượt lên trung bình 20 ngày.

Các chỉ báo xu hướng như RSI (chỉ số sức mạnh tương  đối) và MACD (đường trung bình hội tụ phân kỳ) đều ủng hộ xu hướng tăng khi MACD vừa cắt lên đường 0 và đường tín hiệu cũng như RSI vừa vượt qua ngưỡng 50.000 đồng/cổ phiếu. Trên góc nhìn Fibonacci (được sử dụng để tạo ra các chỉ báo trong phân tích kỹ thuật), DBC đã thành bứt phá thành công ngưỡng 23,6% tương đương với vùng giá 75.000 – 76.000 đồng/cổ phiếu để hướng tới các mục tiêu cao hơn.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị mua PNJ vì theo kỹ thuật, cổ phiếu đã được tích lũy và có cơ hội phục hồi trở lại.

PHS cũng khuyên nhà đầu tư nên quan sát để mua vào cổ  phiếu VJC, PTB, TCM. Cổ phiếu VJC, tín hiệu gần đây cải thiện với các nến tăng tốt kèm khối lượng tăng quanh đường trendline (đường xu hướng), các nến giảm khối lượng giảm thấp, tuy nhiên biến động nến còn lớn cho thấy cần quan sát thêm vài phiên, nếu nến khối lượng nhỏ lại thì có cơ hội sớm bứt phá được trendline giảm (quanh 125.000 đồng/cổ phiếu)

Đối với PTB, tín hiệu nến Doji vol giảm sau nến break cho thấy khả năng có thể tiếp tục điều chỉnh về kiểm tra lại hỗ trợ quanh 104.000 đồng/cổ phiếu trước khi tăng trở lại.

Với TCM, tín hiệu kiểm tra đáy tốt, gần đây có nến tăng tốt sau nến Hammer, cho khả năng có thể đã tạo đáy, cần tiếp tục có nến tăng tốt đóng cửa vượt 66.000 đồng/cổ phiếu kèm khối lượng để xác nhận.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục