Một số cổ phiếu khuyến nghị phiên giao dịch 29/12

08:05' - 29/12/2021
BNEWS Các cổ phiếu nên quan tâm trong phiên 29/12 được các công ty chứng khoán đưa ra gồm: DIG, DGW, LHG, CNG, SZC, NTL, C32.

Theo đó, CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) cho rằng, dư địa tăng giá của DIG không còn nhiều.

Stock Rating (xếp hạng tăng trưởng cổ phiếu) của DIG ở mức 94 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực, nhưng mức sức mạnh giá của DIG ở mức 98 điểm cho thấy dư địa tăng giá của cổ phiếu này không còn nhiều. Đồ thị giá của DIG phiên 27/12 đóng cửa tăng 7% và tiến sát mức cao nhất 52 tuần với khối lượng giao dịch thấp hơn mức trung bình 20 phiên.

Đồng thời, xu hướng ngắn hạn của DIG vẫn duy trì ở mức tăng. Các nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua vào giai đoạn này và có thể xem xét chốt lời một phần tỷ trọng đang nắm giữ.

Với cổ phiếu DGW, Chứng khoán FSC cho biết, đồ thị giá sớm kết thúc giai đoạn tích lũy.

Stock Rating của DGW ở mức 91 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của DGW đóng cửa tăng 6,8% với khối lượng giao dịch tăng 113% so với mức trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá của DGW có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho thấy rủi ro ngắn hạn đã giảm đáng kể và đồ thị giá cũng có dấu hiệu sớm kết thúc giai đoạn tích lũy này.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5%.

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) cho rằng, LHG đang nằm trong xu hướng tăng giá mạnh sau khi hình thành mô hình 2 đáy tại ngưỡng 48.000 đồng/cổ phiếu. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với xu hướng tăng của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD (đường phân kỳ hội tụ trung bình động) và chỉ báo RSI (chỉ số sức mạnh tương đối) đều ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 (đường trung bình di động 20 ngày) và MA50 (đường trung bình di động 50 ngày), cho thấy xu hướng tăng giá đang hình thành.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị bán cổ phiếu CNG vì theo kỹ thuật, giá cổ phiếu rơi về bên dưới hỗ trợ.

Trong khi đó, công ty chứng khoán này khuyên nhà đầu tư nên quan sát để mua vào SZC, NTL, C32.

Theo PHS, về tín hiệu kỹ thuận đối với SZC, xuất hiện nến tăng tốt kèm khối lượng tăng trở lại bên trong mẫu hình Cờ đuôi nheo cùng với MACD Hook (Mẫu hình Hook của MACD là khi đường MACD chạm vào đường Tín Hiệu và nảy lên) cho thấy khả năng bứt phá và quay lại xu hướng tăng.

Đối với NTL, nhịp điều chỉnh về hỗ trợ 41.000 đồng/cổ phiếu - 42.000 đồng/cổ phiếu không quá xấu với nến, khối lượng nhỏ dần, cùng với việc gần đây xuất hiện nến rút chân cho thấy khả năng cổ phiếu sớm tăng trở lại vượt đỉnh, nhưng cần nến tăng tốt đóng cửa trên 43.000 đồng/cổ phiếu cùng với khối lượng tăng để  xác nhận.

Đối với C32, nến tăng tốt kèm với khối lượng cao, thoát vùng tích lũy ngắn hạn

cho thấy khả năng tiếp tục tăng về lại đỉnh cũ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục