Một số cổ phiếu khuyến nghị phiên giao dịch 30/12

07:43' - 30/12/2021
BNEWS Các cổ phiếu nên quan tâm trong phiên 30/12 được các công ty chứng khoán đưa ra gồm: STB, SZC, CTS, SBT, AGR, NTC, ILB.

Theo đó, CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) nhận định, STB hiện có mức định giá thấp hơn mức trung bình ngành.

Stock Rating (xếp hạng tăng trưởng cổ phiếu) của STB ở mức 73 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là trung tính. Với mức giá hiện tại, STB đang giao dịch mức P/B (giá/giá trị sổ sách) là 1,6x, thấp hơn mức trung bình ngành là 2,2x cho thấy mức định giá hiện tại hấp dẫn.

Đồ thị giá của STB đóng cửa tăng 7% và vượt lên trên đường trung bình 20 phiên với khối lượng giao dịch tăng đột biến so với mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực.

Mức kháng cự ngắn hạn gần nhất là 31.250 đồng/cổ phiếu, nhưng mức kháng cự mạnh nhất là mức cao nhất 52 tuần, tức là 33.870 đồng/cổ phiếu. Xu hướng ngắn hạn của STB cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, các nhà đàu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng cổ phiếu khi mức Stock Rating trên 80 điểm.

Đối với SZC, CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) cho rằng, rủi ro ngắn hạn của cổ phiếu vẫn ở mức thấp.

Stock Rating của SZC ở mức 86 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của SZC đóng cửa tăng 4,2% và xác lập mức cao nhất 52 tuần với khối lượng giao dịch tăng nhẹ so với mức trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu thoát khỏi giai đoạn tích lũy và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho nên xu hướng tăng ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục mở rộng về các mức cao hơn.

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) nhận định tích cực với CTS. Cổ phiếu CTS vừa hình thành phiên bứt phá khỏi ngưỡng 40.000 đồng/cổ phiếu. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với xu hướng tăng của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD (đường phân kỳ hội tụ trung bình động) và chỉ báo RSI (chỉ số sức mạnh tương đối) đều ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 (đường trung bình di động 20 ngày) và MA50 (đường trung bình di động 50 ngày) cho thấy xu hướng tăng giá đang hình thành.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị mua cổ phiếu SBT vì theo kỹ thuật, cổ phiếu nằm trong xu hướng phục hồi. Trong khi đó, công ty chứng khoán này khuyên nhà đầu tư nên quan sát để mua vào AGR, NTC, ILB..

Theo PHS, về tín hiệu kỹ thuận đối với AGR, nến bật tăng tốt trở lại từ MA50 (đường trung bình di động 50 ngày) và cắt lên các đường MA (đường trung bình di động), cùng với khối lượng tăng cho thấy khả năng tạo đáy và có nhịp tăng về lại đỉnh cũ.

Đối với NTC đang tạo nền tích cực trong mẫu hình Tam giác, cùng với khối lượng có dấu hiệu tăng nhẹ trở lại sau khi cạn kiệt, vì vậy khả năng sắp có phiên bứt phá.

Đối với ILB, tín hiệu điều chỉnh về hỗ trợ quanh 32 với nến, khối lượng cạn dần, cùng với MACD Histogram (biểu đồ đo lường khoảng cách giữa đường MACD và đường tín hiệu của nó) tăng trở lại, cho thấy cổ phiếu có cơ hội tạo đáy quanh vùng này, cần nến tăng tốt đóng cửa trên 34.000 dồng/cổ phiếu kèm với khối lượng tăng để xác nhận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục