Một số ngân hàng Trung Quốc ngừng chấp nhận các khoản thanh toán bằng nhân dân tệ từ Nga

14:55' - 21/03/2024
BNEWS Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần “Tập đoàn số 1” ông Alexey Poroshin ngày 21/3 cho biết một số ngân hàng Trung Quốc đã ngừng chấp nhận các khoản thanh toán bằng nhân dân tệ từ Nga.

Họ bắt đầu thông báo cho khách hàng của mình về điều này và trả lại các giao dịch như vậy. Theo ông Poroshin, vấn đề này đã trở nên nghiêm trọng trong vài tháng qua.

Trong số các tổ chức tài chính như vậy ở Trung Quốc có Ngân hàng Ping An và Ngân hàng Ninh Ba (xếp thứ 13 và 15 về vốn hóa ở Trung Quốc). Và cả Ngân hàng Quảng Phát Trung Quốc, Ngân hàng Thương mại Nông thôn Côn Sơn, Ngân hàng Great Wall West China, Ngân hàng Thương mại Nông thôn Thâm Quyến, Ngân hàng Thương mại Nông thôn Đông Quan và Ngân hàng Zheshang Trung Quốc, ông Poroshin thông báo.

 

Một nguồn tin từ ngành ngân hàng Nga xác nhận, các ngân hàng Trung Quốc này thực sự đã ngừng chấp nhận thanh toán bằng nhân dân tệ từ Nga vào khoảng giữa tháng 1/2024. Nguồn tin nhấn mạnh: “Giờ đây vấn đề này vẫn còn liên quan. Những hạn chế mới được đưa ra bởi lo ngại về rủi ro của các biện pháp trừng phạt thứ cấp”.

Ông Poroshin cho biết thêm, một số ngân hàng Trung Quốc có sự tham gia quốc tế không còn chấp nhận thanh toán bằng nhân dân tệ từ Nga. Trong số đó có các chi nhánh của Citibank, HSBC, JP Morgan, Deutsche Bank và các chi nhánh khác ở Trung Quốc. Tuy nhiên, họ đã ngừng thực hiện giao dịch với khách hàng Nga kể từ năm 2022, sau khi phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục