Một tàu hàng bị chìm do đâm va trên vùng biển vũng tàu

20:29' - 19/04/2021
BNEWS Việt Nam MRCC cho hay, đã có 10 thuyền viên được cứu sống an toàn và đưa về bờ ngày 18/4.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Việt Nam MRCC) vừa thông tin về tàu hàng bị chìm do đâm va trên vùng biển Nam vũng tầu. Theo đó, ngày 18/4, lực lượng cứu nạn đã cứu thành công 10 thuyền viên và đến 9h45 ngày 19/4, lực lượng cứu nạn đã phát hiện thi thể thuyền viên trong tàu KHANG ANH 189.
Theo Việt Nam MRCCC, vụ việc diễn ra sáng sớm ngày 15/4 vừa qua, tàu KHANG ANH 189 (thuộc Công ty cổ phần vận tải thương mại Hà Minh, địa chỉ tại Hải An, Hải Phòng) trên đường hành trình chở 2.600 tấn cọc bê tông từ cảng Hải Phòng đi cảng Cần Thơ đã va chạm tàu container SITC KAWASAKI, quốc tịch Hongkong (Trung Quốc) tại vị trí cách phía Nam Tây Nam mũi Vũng Tàu khoảng 40 hải lý, va chạm làm tàu KHANG ANH 189 bị chìm ngay sau đó. Tàu SITC KAWASAKI đã tổ chức tìm kiếm và cứu vớt được 10 thuyền viên còn 1!thuyền viên còn mất tích.
Ngay sau khi nhận được thông tin,  Việt Nam MRCC đã cho phát thông báo hàng hải, khẩn trương huy động các phương tiện hoạt động trong khu vực chuyển hướng đến khu vực tai nạn để tham gia tìm kiếm nạn nhân mất tích. Thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm điều động ngay tàu SAR 413 và SAR 272 xuất phát từ Vũng Tàu ra hiện trường tìm kiếm cứu nạn.
Vùng tìm kiếm cứu nạn xây dựng bằng phần mềm thiết lập phần mềm tối ưu SAROPS. Tại hiện trường, tàu SAR 413 là chỉ huy hiện trường, phân công các tàu tại hiện trường triển khai kế hoạch tìm kiếm, huy động hàng chục lượt tàu hành trình trong khu vực tăng cường công tác cảnh giới, phát hiện người mất tích.
Khai thác thông tin từ các thuyền viên được cứu, qua phân tích và đánh giá khả năng thuyền viên mất tích còn kẹt trong xác tàu là rất cao, ngày 16/4, Việt Nam MRCC đã tổ chức họp với đại diện chủ tàu KHANG ANH 189 và các bên liên quan, yêu cầu lên kế hoạch và triển khai lặn tìm kiếm bên trong xác tàu nhằm sớm tìm được người bị nạn, rút ngắn thời gian triển khai tìm kiếm.
Hiện có 10 thuyền viên đã được cứu sống an toàn và đưa về bờ ngày 18/4. Ngày 18/4/2021, được sự đồng ý của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, tàu SITC KAWASAKI rời hiện trường hành trình về cảng Cát Lái, Tp. Hồ Chí Minh để bàn giao 10 thuyền viên được cứu cho các cơ quan chức năng phục vụ công tác điều tra tai nạn.
Tàu SAR 272 đưa thi thể thuyền viên được tìm thấy trong xác tàu về bờ. Sau thời gian chuẩn bị, trong 2 ngày 18 và 19/4, đội thợ lặn đã thực hiện công tác lặn tìm kiếm trong xác tàu KHANG ANH 189, đến 9h45 ngày 19/4, lực lượng cứu nạn đã phát hiện thi thể thuyền viên trong tàu KHANG ANH 189.
Thi thể nạn nhân sau đó được đưa lên tàu SAR 272 để bảo quản và đưa về bờ bàn giao cho cơ quan chức năng và đại diện chủ tàu, người nhà nạn nhân tại cầu tàu Trung tâm lúc 14h45 cùng ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục