Toyota và Ford sẽ giảm hoặc dừng sản xuất tại Mỹ do thiếu chip

13:26' - 12/01/2021
BNEWS Các hãng sản xuất ô tô Toyota và Ford ngày 11/1 cho biết sẽ giảm hoặc thậm chí là dừng sản xuất tại các nhà máy ở Mỹ, khi ngành công nghiệp ô tô đứng trước tình trạng thiếu chip máy tính.
Tình trạng thiếu chip là do nhu cầu thiết bị điện tử gia dụng tăng trong giai đoạn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khiến các nhà sản xuất chip không đáp ứng đủ.
Người phát ngôn của Ford, Kelli Felker, thông báo hãng này sẽ đóng cửa nhà máy tại ở Louisville, Kentucky, với 4.100 công nhân được sử dụng cho việc sản xuất các mẫu Ford Escape và Lincoln Corsair.
Ford cho biết tình trạng thiếu chip trên toàn cầu đã gây ra những thách thức và sự gián đoạn hoạt động sản xuất của ngành công nghiệp ô tô, trong đó có Ford, điều sẽ tác động lớn đến việc làm và nền kinh tế do tầm quan trọng của lĩnh vực này.
Trong khi đó, Toyota cho biết hoạt động sản xuất xe bán tải cỡ lớn Tundra tại một nhà máy ở San Antonio, Texas cũng bị ảnh hưởng do thiếu chip.
Một người phát ngôn của Toyota nói hãng đang đánh giá tác động dài hạn nhưng trong tháng Một, sản lượng xe Tundra có thể giảm tới 40%.
Tờ Wall Street Journal đưa tin Fiat Chrysler sẽ dừng sản xuất xe Jeep tại một nhà máy ở Mexico và các dòng xe khác tại một nhà máy ở Canada do tình trạng trên./.

>>Nhiều hãng ô tô Nhật Bản phải cắt giảm sản xuất


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục