Mưa đá làm hư hại nghiêm trọng máy bay chở khách

21:44' - 10/06/2024
BNEWS Hãng hàng không quốc gia Áo (Austrian Airlines) cho biết ngày 9/6, mưa đá đã làm hư hại nghiêm trọng một máy bay chở khách của hãng, khi máy bay này đang hướng về thủ đô Vienna.

Sự cố xảy ra trong bối cảnh Áo đang trải qua mưa bão và lũ lụt trên diện rộng.

Mưa đá làm gãy một phần mũi máy bay, để lại vết nứt trên cửa sổ buồng lái khi máy bay của Austrian Airlines đang chở khách du lịch trở về từ Palma de Mallorca. Sau khi phát tín hiệu cấp cứu, máy bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Vienna. Không có hành khách hay nhân viên phi hành đoàn nào bị thương trong vụ việc. Austrian Airlines không tiết lộ có bao nhiêu người trên máy bay.

 

Trong những tuần gần đây, mưa lớn đã gây lũ lụt khắp nước Áo. Lực lượng cứu hỏa phải triển khai hơn 2.000 hoạt động ở một số tỉnh. Khu vực gần biên giới với Slovenia và Hungary ở các tỉnh Styria và Burgenland đặc biệt chịu ảnh hưởng nặng nề do vỡ đập.

Tại Styria, 6 điểm bỏ phiếu đã bị ngập hoặc không thể tiếp cận vào ngày 9/6. Chính quyền địa phương vẫn đang tìm kiếm một người mất tích ở Burgenland, sau khi người này lái xe đến điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu vào cuối tuần qua.

Cơ quan thời tiết quốc gia Áo dự báo mưa sẽ kéo dài đến tối 12/6.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục