Mùa giảm giá lạnh lẽo do lạm phát
Theo ông Christophe Wambersie, Tổng thư ký Công đoàn độc lập trung lập Wallonia-Brussels (SNI), đợt giảm giá mùa Đông này (sẽ kết thúc hôm 31/1), “nửa vui, nửa buồn”.
SNI vừa khảo sát các thành viên của mình và kết quả "thật buồn": cho đến nay, 6/10 thương gia (59%) cho biết họ đã bị sụt giảm doanh số bán hàng so với cùng kỳ năm ngoái. 8/10 người (77%) sợ kết thúc đợt bán hàng này với kết quả thấp hơn năm 2022.
Kết quả là 4 trong số 10 người bán trả lời SNI rằng chỉ bán được từ 20 đến 40% bộ sưu tập của họ với giá giảm. Tuy nhiên, vẫn chưa có kết quả cụ thể.
Theo cơ quan đại diện của Liên đoàn thương mại và dịch vụ Bỉ, hai tuần đầu tiên của đợt giảm giá mùa Đông rất tương phản. "Lúc đầu, không tích cực cũng không tiêu cực. Nhưng trong tuần thứ hai, trời mưa và gió ảnh hưởng đến việc mua sắm của người dân", Kathy Bergen, phụ trách phi lương thực của Liên đoàn cho biết.
Và nếu khách hàng có vẻ thận trọng như vậy, thì đó không chỉ là do thời tiết lạnh giá khiến họ ngại ra ngoài mà chính là do họ so sánh, do dự. Theo bà Kathy Bergen, người tiêu dùng chỉ mua những gì họ cần, với lý trí chứ không phải đam mê. Tác động của lạm phát khiến sức mua giảm. “Người tiêu dùng giữ tiền để trả hóa đơn tiền điện cuối năm. Họ mua sắm quần áo với những đồng tiền còn lại, đồng thời giữ cho con cái của họ”, bà Isabelle Morgante, phát ngôn viên của Liên minh các tầng lớp trung lưu (UCM) giải thích. * Nước rút cuối cùng với -60 đến -70%Để thu hút người tiêu dùng, các nhà kinh doanh đã giảm giá sâu, từ 50-70%. Phải giải phóng hàng hóa tồn kho để thu hồi vốn và mua các bộ sưu tập mới.
SNI cho biết: "Trong tuần cuối cùng này, chúng tôi sẽ giảm từ 60% đến 70% cho các sản phẩm còn lại. Do đó, chúng tôi mời khách hàng ghé thăm các cửa hàng một lần nữa". Tuy nhiên, không chắc rằng điều này là đủ để tạo ra một phép màu vào phút cuối.Ngoại trừ thời tiết lạnh giá một chút và động lực mạnh mẽ của những người tiêu dùng chưa có áo ấm với giá tốt, những đợt giảm giá này có thể sẽ kết thúc trong sự thất vọng đối với nhiều người buôn bán độc lập.
"Có thể đo lường sự khác biệt về giá đối với các sản phẩm theo mùa, vào thời điểm mà các chương trình khuyến mãi đang trở nên phổ biến quanh năm tại các chuỗi cửa hàng và trên mạng", ông Christophe Wambersie nhấn mạnh.
Theo ông, các công ty độc lập không thể tạo sự khác biệt bằng giá cả mà bằng lời khuyên, độ sâu của ưu đãi và dịch vụ hậu mãi". Ngay cả khi có vẻ ít người bán hơn trong bối cảnh khủng hoảng sức mua./.
- Từ khóa :
- Bỉ
- mua sắm hàng hoá
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Bỉ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 với hành khách trên các chuyến bay thẳng từ Trung Quốc
09:40' - 05/01/2023
Ngày 4/1, Bỉ thông báo du khách trên các chuyến bay thẳng đến nước này khởi hành từ Trung Quốc sẽ phải trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Bỉ sản xuất nấm từ phế thải bia và bánh mì
12:51' - 27/12/2022
Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, công ty Eclo - "đầu tàu" của nông nghiệp đô thị tại Bỉ - đang nỗ lực mở rộng quy mô sản xuất nấm từ phế thải bia, bánh mì và ngũ cốc.
-
Kinh tế & Xã hội
Bỉ sản xuất nấm “tái chế” từ chất thải bia và bánh mỳ
09:14' - 27/12/2022
Kể từ năm 2016, doanh nghiệp Eclo của Bỉ đã thử nghiệm trồng nấm "tái chế" từ phế thải bia và bánh mỳ ở tầng hầm Brussels.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xuất khẩu tổ yến thô thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc
16:26' - 08/05/2025
Ngày 8/5, Cục Chăn nuôi và Thú y (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định thư về xuất khẩu tổ yến từ Việt Nam sang Trung Quốc.
-
Thị trường
Sản lượng vải thiều tăng 30%, ngành nông nghiệp lên kế hoạch thông suốt xuất khẩu
16:24' - 08/05/2025
Có 469 mã số vùng trồng vải và 55 mã số cơ sở đóng gói được cấp, giám sát thường xuyên và đã hoàn tất thủ tục đăng ký sử dụng cho vụ 2025 sẵn sàng xuất khẩu.
-
Thị trường
Australia hoàn tất đánh giá rủi ro, mở cửa chính ngạch cho bưởi tươi Việt Nam
09:19' - 08/05/2025
Australia đã ban hành báo cáo cuối cùng yêu cầu an toàn sinh học đối với quả bưởi tươi nhập khẩu từ Việt Nam, góp phần mở thêm thị trường cho trái bưởi Việt Nam ra thế giới.
-
Thị trường
Giá gạo của Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
22:01' - 07/05/2025
Chính phủ Nhật Bản ngày 7/5 cho biết, giá gạo trung bình tại nước này đã tăng lên mức kỷ lục 4.233 yen (khoảng 30 USD)/5kg, cao hơn gấp đôi so với một năm trước.
-
Thị trường
Xuất khẩu chính ngạch hơn 7 tấn đường hoa dừa hữu cơ đầu tiên sang Mỹ
21:24' - 07/05/2025
Ngày 7/5, sản phẩm OCOP 5 sao đường hoa dừa hữu cơ của tỉnh Trà Vinh đã xuất khẩu chính ngạch đơn hàng đầu tiên hơn 7 tấn sang thị trường Mỹ.
-
Thị trường
Đồng loạt kiểm tra quán kinh doanh lòng xe điếu ở Tp Hồ Chí Minh
21:10' - 07/05/2025
Chiều 7/5, Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quân kiểm tra hàng loạt các địa điểm kinh doanh mặt hàng này trên địa bàn.
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm hè
17:23' - 07/05/2025
Từ ngày 07/05 đến 20/05/2025, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Nắng chạm đỉnh, giá chạm đáy” giảm giá đến 50% các sản phẩm giải nhiệt mùa hè.
-
Thị trường
Giá lúa, gạo đi ngang: Tín hiệu gì cho thị trường nông sản?
18:25' - 04/05/2025
Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua ổn định, giao dịch trầm lắng do các kho nghỉ lễ.
-
Thị trường
Tp Hồ Chí Minh - Điểm đến tìm “chất riêng” trong từng trải nghiệm của du khách
13:01' - 04/05/2025
Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là điểm đến, mà còn là nơi khởi nguồn cảm hứng và tìm kiếm hành trình mang “chất riêng” trong từng trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước.