Mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc đạt giá trị kỷ lục giữa mùa dịch
Theo dữ liệu từ Cơ quan thống kê Hàn Quốc (Statistics Korea), tổng giá trị các giao dịch mua sắm trực tuyến của nước này đạt mức 46.900 tỷ won (40,8 tỷ USD) trong giai đoạn tháng 4 -6/2021, tăng 25,1% so với cùng kỳ năm trước đó.
Trong bối cảnh nền kinh tế dần phục hồi và xu hướng tiêu dùng không tiếp xúc lên cao, hoạt động mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn. Dẫn đầu xu hướng này là nhu cầu mua sắm thực phẩm, giao thức ăn và các sản phẩm điện tử.
Statistics Korea cũng cho biết các giao dịch mua hàng được thực hiện thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động khác đã tăng 30,1% vào cùng tháng trên lên tới 11.000 tỷ won. Mua sắm qua di động chiếm 70,2% tổng giá trị mua sắm trực tuyến.
Chỉ tính riêng trong tháng Sáu, giá trị của các giao dịch mua sắm trực tuyến đã tăng 23,5% so với cùng kỳ năm 2020 và lên tới 15.700 tỷ won.
Giao dịch trực tuyến cho các dịch vụ giao thức ăn đã tăng 57,3% trong tháng Sáu lên 1.970 tỷ won, trong khi giá trị các giao dịch cho vận chuyển thực phẩm và đồ uống tăng 35,7% lên 1.960 tỷ won.
Các giao dịch mua sắm hàng điện tử cũng tiến 17,6% lên 1.790 nghìn tỷ won khi nhu cầu giải trí và làm việc tại nhà của người dân Hàn Quốc tăng cao.
Cũng trong tháng Sáu, các giao dịch mua sắm dịch vụ liên quan đến du lịch tăng 35,7% lên 824 tỷ won, phần lớn do số liệu so sánh thấp của năm ngoái và người dân tăng hoạt động ngoài trời khi thời tiết ấm áp hơn./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Nguồn cung và giá thực phẩm sẽ bị ảnh hưởng bởi hạn hán ở Mỹ
20:30' - 03/08/2021
Hạn hán ở Mỹ sẽ tác động mạnh đến nguồn cung và giá thực phẩm.
-
Thị trường
Samsung thúc đẩy doanh số điều hòa không gió tại thị trường nước ngoài
08:06' - 03/08/2021
Thiết bị làm mát cao cấp này hiện đang được bán ở 80 quốc gia sau khi ra mắt ở các thị trường nước ngoài vào năm 2017.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lập kỷ lục mới
11:04' - 22/12/2025
Trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động, nhưng xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2025 của Việt Nam vẫn lập kỷ lục mới, dự kiến đạt gần 70 tỷ USD.
-
Thị trường
Thị trường lao động Mỹ có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại
07:13' - 22/12/2025
Chỉ số Xu hướng Việc làm của Conference Board đã giảm xuống mức 105,80 điểm trong báo cáo tổng hợp hai tháng 10 và 11, phản ánh nhu cầu lao động đang suy yếu tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và kết nối cung cầu
14:08' - 19/12/2025
Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành trong cả nước, quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp và giới thiệu hơn 3.000 chủng loại sản phẩm.
-
Thị trường
Indonesia dừng nhập khẩu gạo từ năm 2026
13:59' - 19/12/2025
Chính phủ Indonesia vừa đưa ra thông báo quan trọng về khả năng tự chủ lương thực quốc gia khi quyết định sẽ không thực hiện bất kỳ hoạt động nhập khẩu gạo nào trong năm 2026.
-
Thị trường
Nhiều dư địa xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Trung Đông - Thổ Nhĩ Kỳ
20:45' - 18/12/2025
Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là cửa ngõ quan trọng đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Thí điểm truy xuất nguồn gốc trái sầu riêng
11:02' - 18/12/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành kế hoạch thí điểm truy xuất nguồn gốc quả sầu riêng.
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49' - 16/12/2025
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54' - 16/12/2025
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.
-
Thị trường
OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ toàn cầu năm 2026
07:34' - 16/12/2025
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ở mức 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2025 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2026.

Giá trị của các giao dịch mua sắm trực tuyến đã tăng 23,5% so với cùng kỳ năm 2020. Ảnh minh họa: Reuters