Mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc đạt giá trị kỷ lục giữa mùa dịch

17:02' - 04/08/2021
BNEWS Hoạt động mua sắm trực tuyến ở Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục trong quý II, khi ngày càng nhiều người sử dụng các nền tảng mua sắm thương mại điện tử để hưởng ứng xu hướng không tiếp xúc.

Theo dữ liệu từ Cơ quan thống kê Hàn Quốc (Statistics Korea), tổng giá trị các giao dịch mua sắm trực tuyến của nước này đạt mức 46.900 tỷ won (40,8 tỷ USD) trong giai đoạn tháng 4 -6/2021, tăng 25,1% so với cùng kỳ năm trước đó.

Trong bối cảnh nền kinh tế dần phục hồi và xu hướng tiêu dùng không tiếp xúc lên cao, hoạt động mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn. Dẫn đầu xu hướng này là nhu cầu mua sắm thực phẩm, giao thức ăn và các sản phẩm điện tử.

Statistics Korea cũng cho biết các giao dịch mua hàng được thực hiện thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động khác đã tăng 30,1% vào cùng tháng trên lên tới 11.000 tỷ won. Mua sắm qua di động chiếm 70,2% tổng giá trị mua sắm trực tuyến.

Chỉ tính riêng trong tháng Sáu, giá trị của các giao dịch mua sắm trực tuyến đã tăng 23,5% so với cùng kỳ năm 2020 và lên tới 15.700 tỷ won.

Giao dịch trực tuyến cho các dịch vụ giao thức ăn đã tăng 57,3% trong tháng Sáu lên 1.970 tỷ won, trong khi giá trị các giao dịch cho vận chuyển thực phẩm và đồ uống tăng 35,7% lên 1.960 tỷ won.

Các giao dịch mua sắm hàng điện tử cũng tiến 17,6% lên 1.790 nghìn tỷ won khi nhu cầu giải trí và làm việc tại nhà của người dân Hàn Quốc tăng cao.

Cũng trong tháng Sáu, các giao dịch mua sắm dịch vụ liên quan đến du lịch tăng 35,7% lên 824 tỷ won, phần lớn do số liệu so sánh thấp của năm ngoái và người dân tăng hoạt động ngoài trời khi thời tiết ấm áp hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục