Mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc tăng cao kỷ lục

19:00' - 03/11/2021
BNEWS Theo số liệu thống kê, hoạt động mua sắm trực tuyến của Hàn Quốc chạm mức cao kỷ lục trong quý III/2021 giữa bối cảnh sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19 thúc đẩy hoạt động mua sắm qua mạng.

 

Cụ thể, trong giai đoạn từ tháng 7-9/2021, doanh thu bán hàng của các cửa hàng trực tuyến đạt 48.230 tỷ won (40,8 tỷ USD), tăng 19,6% so với cùng kỳ năm trước đó. Đây là mức cao nhất kể từ khi số liệu bắt đầu được tổng hợp vào năm 2001.

Trong quý trước, doanh thu từ hoạt động mua sắm thông qua điện thoại thông minh đã tăng 26,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 34.960 tỷ won (29,6 tỷ USD), chiếm 72,5% tổng lượng mua sắm trực tuyến.

Chỉ riêng trong tháng Chín, giá trị các giao dịch mua sắm trực tuyến cũng chạm kỷ lục theo tháng là 16.220 tỷ won (13,7 tỷ USD), tăng 17% so với một năm trước đó. Cùng tháng, nhu cầu đặt qua mạng đối với các dịch vụ du lịch và vận tải tăng 40% trong khi nhu cầu đối với các dịch vụ ăn uống tăng 36,8%.

Trước đó, trong quý II, hoạt động mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc cũng lập kỷ lục khi ngày càng nhiều người sử dụng các nền tảng mua sắm thương mại điện tử để hưởng ứng xu hướng không tiếp xúc. Theo thống kê, tổng giá trị các giao dịch mua sắm trực tuyến của nước này đạt mức 46.900 tỷ won (40,8 tỷ USD) trong giai đoạn tháng 4 -6/2021, tăng 25,1% so với cùng kỳ năm trước đó.

Trong bối cảnh nền kinh tế dần phục hồi và xu hướng tiêu dùng không tiếp xúc lên cao, hoạt động mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn. Dẫn đầu xu hướng này là nhu cầu mua sắm thực phẩm, giao thức ăn và các sản phẩm điện tử./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục