Mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc tăng cao kỷ lục
Cụ thể, trong giai đoạn từ tháng 7-9/2021, doanh thu bán hàng của các cửa hàng trực tuyến đạt 48.230 tỷ won (40,8 tỷ USD), tăng 19,6% so với cùng kỳ năm trước đó. Đây là mức cao nhất kể từ khi số liệu bắt đầu được tổng hợp vào năm 2001. Trong quý trước, doanh thu từ hoạt động mua sắm thông qua điện thoại thông minh đã tăng 26,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 34.960 tỷ won (29,6 tỷ USD), chiếm 72,5% tổng lượng mua sắm trực tuyến. Chỉ riêng trong tháng Chín, giá trị các giao dịch mua sắm trực tuyến cũng chạm kỷ lục theo tháng là 16.220 tỷ won (13,7 tỷ USD), tăng 17% so với một năm trước đó. Cùng tháng, nhu cầu đặt qua mạng đối với các dịch vụ du lịch và vận tải tăng 40% trong khi nhu cầu đối với các dịch vụ ăn uống tăng 36,8%. Trước đó, trong quý II, hoạt động mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc cũng lập kỷ lục khi ngày càng nhiều người sử dụng các nền tảng mua sắm thương mại điện tử để hưởng ứng xu hướng không tiếp xúc. Theo thống kê, tổng giá trị các giao dịch mua sắm trực tuyến của nước này đạt mức 46.900 tỷ won (40,8 tỷ USD) trong giai đoạn tháng 4 -6/2021, tăng 25,1% so với cùng kỳ năm trước đó. Trong bối cảnh nền kinh tế dần phục hồi và xu hướng tiêu dùng không tiếp xúc lên cao, hoạt động mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn. Dẫn đầu xu hướng này là nhu cầu mua sắm thực phẩm, giao thức ăn và các sản phẩm điện tử./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc đạt giá trị kỷ lục giữa mùa dịch
17:02' - 04/08/2021
Hoạt động mua sắm trực tuyến ở Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục trong quý II, khi ngày càng nhiều người sử dụng các nền tảng mua sắm thương mại điện tử để hưởng ứng xu hướng không tiếp xúc.
-
Thị trường
Gần 80% số người tiêu dùng Hàn Quốc mua sắm trực tuyến
07:43' - 23/06/2021
Theo khảo sát của Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc đối với 1.000 người tiêu dùng nước này, 78,4% số người được hỏi cho biết họ đã mua sắm trực tuyến nhiều hơn từ khi dịch COVID-19 bùng phát.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thị trường lao động Mỹ hạ nhiệt trước bất ổn thuế quan
16:34' - 04/06/2025
Số lượng việc làm đang tuyển dụng tại Mỹ tăng trong tháng Tư, nhưng số lượng người bị sa thải cũng ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong chín tháng.
-
Thị trường
Triển lãm quốc tế lần về máy móc ngành nhựa và cao su thu hút 200 doanh nghiệp
12:30' - 04/06/2025
Triển lãm Quốc tế lần thứ 13 về máy móc công nghiệp ngành nhựa và cao su ở Hà Nội 2025 (Hanoi Plas 2025) với hơn 200 nhà triển lãm đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên diện tích trên 9.000 m2.
-
Thị trường
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ Công ty Chăn nuôi C.P. Việt Nam bị “tố” bán thịt lợn bệnh
09:03' - 04/06/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã có công văn gửi Bộ Công an về việc điều tra và xử lý thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc tố cáo Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam bán thịt lợn bệnh.
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm Hàn Quốc
19:00' - 03/06/2025
Từ 04/06 đến 17/06/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Deal chuẩn xứ Hàn” mang đến nhiều chương trình giảm giá tới 50% các sản phẩm Hàn Quốc.
-
Thị trường
VPI dự báo thế nào về biến động giá xăng trong kỳ điều hành ngày 5/6?
17:40' - 03/06/2025
Tại kỳ điều hành ngày 5/6, giá xăng bán lẻ biến động nhẹ nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
-
Thị trường
Hải quan linh hoạt ứng phó kịp thời các tình huống
17:17' - 03/06/2025
Tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ngày càng tinh vi, có tổ chức và quy mô lớn.
-
Thị trường
Điều tra đến cùng vụ Công ty Chăn nuôi C.P. Việt Nam bị 'tố' bán lợn bệnh
13:54' - 03/06/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường kiên quyết xử lý đến cùng, đồng thời sẽ phối hợp với Bộ Công an để làm rõ vụ việc.
-
Thị trường
Xuất khẩu nông lâm thủy sản 5 tháng tăng trên 15%
12:32' - 03/06/2025
Tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 5 tháng đầu năm 2025 đạt 28,04 tỷ USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Thị trường
Kịch bản tiêu thụ cho mùa vải 2025
08:30' - 03/06/2025
Giảm áp lực tiêu thụ, gia tăng giá trị quả vải, ngành nông nghiệp và môi trường cùng các địa phương chủ động các giải pháp để nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường tiêu thụ, đặc biệt là xuất khẩu.