Mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc tăng cao kỷ lục
Cụ thể, trong giai đoạn từ tháng 7-9/2021, doanh thu bán hàng của các cửa hàng trực tuyến đạt 48.230 tỷ won (40,8 tỷ USD), tăng 19,6% so với cùng kỳ năm trước đó. Đây là mức cao nhất kể từ khi số liệu bắt đầu được tổng hợp vào năm 2001. Trong quý trước, doanh thu từ hoạt động mua sắm thông qua điện thoại thông minh đã tăng 26,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 34.960 tỷ won (29,6 tỷ USD), chiếm 72,5% tổng lượng mua sắm trực tuyến. Chỉ riêng trong tháng Chín, giá trị các giao dịch mua sắm trực tuyến cũng chạm kỷ lục theo tháng là 16.220 tỷ won (13,7 tỷ USD), tăng 17% so với một năm trước đó. Cùng tháng, nhu cầu đặt qua mạng đối với các dịch vụ du lịch và vận tải tăng 40% trong khi nhu cầu đối với các dịch vụ ăn uống tăng 36,8%. Trước đó, trong quý II, hoạt động mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc cũng lập kỷ lục khi ngày càng nhiều người sử dụng các nền tảng mua sắm thương mại điện tử để hưởng ứng xu hướng không tiếp xúc. Theo thống kê, tổng giá trị các giao dịch mua sắm trực tuyến của nước này đạt mức 46.900 tỷ won (40,8 tỷ USD) trong giai đoạn tháng 4 -6/2021, tăng 25,1% so với cùng kỳ năm trước đó. Trong bối cảnh nền kinh tế dần phục hồi và xu hướng tiêu dùng không tiếp xúc lên cao, hoạt động mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn. Dẫn đầu xu hướng này là nhu cầu mua sắm thực phẩm, giao thức ăn và các sản phẩm điện tử./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc đạt giá trị kỷ lục giữa mùa dịch
17:02' - 04/08/2021
Hoạt động mua sắm trực tuyến ở Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục trong quý II, khi ngày càng nhiều người sử dụng các nền tảng mua sắm thương mại điện tử để hưởng ứng xu hướng không tiếp xúc.
-
Thị trường
Gần 80% số người tiêu dùng Hàn Quốc mua sắm trực tuyến
07:43' - 23/06/2021
Theo khảo sát của Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc đối với 1.000 người tiêu dùng nước này, 78,4% số người được hỏi cho biết họ đã mua sắm trực tuyến nhiều hơn từ khi dịch COVID-19 bùng phát.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thị trường hàng Tết khởi động sớm
16:23' - 07/11/2025
Những ngày đầu tháng 11, không khí sản xuất tại nhiều nhà máy thực phẩm, bánh kẹo trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã rộn ràng, sôi động.
-
Thị trường
CHIN-SU lên kệ Costco - chuỗi siêu thị bán lẻ hàng đầu tại Mỹ
15:24' - 07/11/2025
Tương ớt CHIN-SU (thương hiệu của Công ty Masan Consumer – Mã chứng khoán MCH) đã xuất khẩu vào thị trường Mỹ và chính thức có mặt trên kệ của hệ thống siêu thị Costco vào tháng 10 năm 2025.
-
Thị trường
Giá xoài tại An Giang tăng mạnh
10:45' - 07/11/2025
Hiện xoài tượng da xanh được thương lái thu mua tại vườn với giá 27.000 đồng/kg, xoài hạt lép 19.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với vụ năm ngoái.
-
Thị trường
Xuất khẩu ngũ cốc của Nga giảm mạnh
10:35' - 06/11/2025
Theo Liên minh Ngũ cốc Nga, xuất khẩu ngũ cốc của nước này trong 4 tháng qua đã giảm 25% so với cùng kỳ năm 2023, và phạm vi giao hàng cũng bị thu hẹp.
-
Thị trường
Indonesia sẽ chấm dứt nhập khẩu dầu diesel vào đầu năm 2026
10:34' - 06/11/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Indonesia sẽ chính thức ngừng nhập khẩu dầu diesel vào đầu năm 2026, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên con đường tự chủ năng lượng quốc gia.
-
Thị trường
Nhu cầu dầu khí toàn cầu sẽ tiếp tục tăng đến năm 2040
09:39' - 06/11/2025
Trong ấn bản Energy Outlook năm 2025 – báo cáo thường niên thứ bảy về xu hướng năng lượng toàn cầu, TotalEnergies đánh giá đỉnh tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch vẫn còn xa.
-
Thị trường
"Ngày hội khuyến mại tháng 11": Doanh thu các gian hàng tăng từ 30% - 50%
21:55' - 05/11/2025
Với hàng chục nghìn lượt khách tham quan, doanh thu các gian hàng tăng trung bình 30% - 50%, thậm chí gấp đôi so với bán hàng thông thường.
-
Thị trường
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng gần 13%
09:37' - 05/11/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tháng 10 năm 2025 ước đạt 5,96 tỷ USD.
-
Thị trường
Hài hòa lợi ích để vận hành hiệu quả Sàn Giao dịch thịt lợn
19:34' - 04/11/2025
Việc vận hành Sàn Giao dịch thịt lợn phù hợp với các trang trại, doanh nghiệp chăn nuôi lớn, nhưng lại còn rất nhiều vướng mắc đối với các cơ sở chăn nuôi nhỏ lẻ.

Mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc tăng cao kỷ lục. Ảnh minh họa: Reuters