Gần 80% số người tiêu dùng Hàn Quốc mua sắm trực tuyến
Khoảng 71% nói rằng họ tăng mua trực tuyến thực phẩm và đồ uống, tiếp đến là ăn ngoài và các dịch vụ ăn uống khác (30,9%), đồ bếp và đồ dùng hàng ngày (30%), và quần áo (28%).
Trong khi đó, 58% cho rằng mua sắm trực tuyến gia tăng do sự thuận tiện trong việc giao hàng, với khoảng 57% nói họ muốn tránh đến các cửa hàng tập trung đông người.
Gần 94% số người tham gia khảo sát cho biết hiện họ ở nhà nhiều hơn trước khi dịch COVID-19 bùng phát. Gần 61% nói họ tăng mua sắm, tiếp đến là xem phim (54%), chơi điện tử (34,6%) và nấu ăn (34,5%). Khảo sát cho thấy khoảng 47% nói họ phải tặng quà trực tuyến nhiều hơn khi đại dịch bùng phát./.Tin liên quan
-
Công nghệ
Hàn Quốc giới thiệu 20 dịch vụ công nghệ kết nối báo trước rủi ro trên đường
07:32' - 21/06/2021
Thành phố Seoul, Hàn Quốc vừa giới thiệu 20 dịch vụ công nghệ kết nối để báo trước rủi ro trên đường, giữa phương tiện với cơ sở hạ tầng giao thông và người đi bộ, trao đổi thông tin trên mạng 5G.
-
Tài chính & Ngân hàng
Hàn Quốc và Mỹ gia hạn thỏa thuận hoán đổi tiền tệ
15:34' - 17/06/2021
Hàn Quốc và Mỹ đồng ý gia hạn thỏa thuận hoán đổi tiền tệ trị giá 60 tỷ USD thêm ba tháng nữa đến ngày 31/12/2021 nhằm giảm bớt những bất ổn thị trường do đại dịch COVID-19 gây ra.
-
Kinh tế tổng hợp
Hàn Quốc thử nghiệm cơ chế giãn cách xã hội mới trong vòng 3 tuần
19:14' - 15/06/2021
Ngày 15/6, giới chức y tế Hàn Quốc cho biết đang lên kế hoạch triển khai thử nghiệm cơ chế giãn cách xã hội mới trong vòng 3 tuần, bắt đầu từ đầu tháng sau.
-
Ý kiến và Bình luận
BoK: Kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng nhanh hơn dự kiến trong quý I/2021
08:58' - 15/06/2021
Theo số liệu thống kê Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK), kinh tế nước này trong quý I/2021 tăng trưởng nhanh hơn so với dự kiến nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của xuất khẩu và đầu tư cơ sở vật chất.
-
Ô tô xe máy
Xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc tăng gần 58%
09:01' - 14/06/2021
Xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc trong tháng 5/2021 đã tăng gần 58% so với cùng kỳ năm 2020, do nhu cầu tăng mạnh đối với các loại xe du lịch và xe thể thao đa dụng (SUV) thân thiện với môi trường.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36'
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55'
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19'
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32'
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54'
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.