Mỹ: Amazon mở trung tâm giao vận hàng hóa mới tại bang Massachusetts

14:54' - 23/07/2020
BNEWS Công ty Amazon (Mỹ) đã mở trung tâm giao hàng mới tại một nhà máy sản xuất kẹo cũ ở bang Massachusetts-nhà máy nổi tiếng với loại kẹo trái cây Sweethearts và các loại bánh kẹo truyền thống khác.
“Gã khổng lồ” công nghệ có trụ sở tại Seattle ngày 22/7 cho biết khoảng 200 nhân viên của Amazon sẽ bắt đầu làm việc tại nhà máy kẹo Necco cũ ở Revere, ngay phía Bắc Boston, trong tuần này. Amazon đã thuê tòa nhà 74.300 m2 để sắp xếp việc giao hàng từ các trung tâm phân phối lớn hơn trước khi chúng được gửi tới khách hàng trong khu vực.
Việc khai trương trung tâm giao vận hàng hóa mới đưa Amazon trở thành nhà tuyển dụng lớn nhất của thành phố Revere, danh hiệu trước đây do Necco nắm giữ.
Người phát ngôn của bang Massachusetts,  Robert DeLeo, cho biết trung tâm giao vận của Amazon là một “cú hích” đáng hoan nghênh cho nền kinh tế địa phương. Hiện bang Massachusetts đang có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất ở Mỹ tính trong tháng 6/2020, với hơn 17%.
Necco là công ty sản xuất kẹo hoạt động liên tục lâu đời nhất của Mỹ trước khi đột ngột đóng cửa vào năm 2018. Hơn 200 công nhân đã bị sa thải và các nhãn hiệu của công ty này, bao gồm cả Sweethearts và Sky Bar, đều đã bị bán.
Khu bất động sản rộng 20 ha này thuộc sở hữu của Clarion Partners, một công ty đầu tư bất động sản ở New York đã mua nó với giá 355 triệu USD vào đầu năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục