Mỹ, Anh, Pháp tấn công Syria: Pháp đã cảnh báo cho Nga về cuộc không kích

13:36' - 14/04/2018
BNEWS Pháp đã lưu ý trước với Nga về cuộc tấn công quân sự nhằm vào Syria sáng 14/4.
Tên lửa đất đối không được lực lượng phòng không Syria phóng lên bầu trời Damascus sau đợt tấn công của liên quân Mỹ-Anh- Pháp rạng sáng 14/4. Ảnh: THX/ TTXVN

Theo hãng tin Nga TASS, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly khẳng định Pháp không muốn đối đầu và leo thang quân sự.

Chính vì vậy, Paris đã cảnh báo với Nga trước khi can thiệp quân sự vào Syria. Bà Parly cũng cho biết quân đội Pháp đã phóng nhiều tên lửa hành trình trong cuộc tấn công này.

Trước đó, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford cho biết không báo trước cho Nga về cuộc tấn công này.

Tuy nhiên, giới quân sự Mỹ và Nga đã liên lạc diễn ra ngay trước cuộc tấn công. Cuộc liên lạc được thực hiện theo các kênh liên lạc thông thường nhằm tránh xung đột trên không.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc tấn công tên lửa vào các cơ sở quân sự và dân sự của Syria do máy bay và tàu chiến Mỹ cùng với không quân Anh và Pháp tiến hành đã bắn hơn 100 tên lửa hành trình lớp không đối đất, phần lớn số tên lửa này đã bị lực lượng phòng không Syria đánh chặn thành công.

Bộ trên cho biết cùng với các khí tài tiên tiến, lực lượng phòng không Syria được trang bị các tên lửa như S-125, S-200, Buk và Kvadrat được sản xuất tại Liên Xô cũ hơn 30 năm trước. Các lực lượng Nga không tham gia nhiệm vụ này.
Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết có 12 tên lửa bắn vào sân bay Dumeir ở phía Đông thủ dô Damascus, nhưng tất cả đều bị lực lượng phòng không Syria bắn hạ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục