Mỹ bắt đầu chuyển tiền cho người dân theo gói cứu trợ mới 1.900 tỷ USD

14:31' - 13/03/2021
BNEWS Những khoản tiền đầu tiên trong gói cứu trợ 1.900 tỷ USD được Tổng thống Joe Biden vừa phê chuẩn bắt đầu được gửi vào tài khoản người dân Mỹ từ cuối tuần này.

Theo hãng tin Reuters, những khoản tiền đầu tiên trong gói cứu trợ 1.900 tỷ USD được Tổng thống Joe Biden vừa phê chuẩn bắt đầu được gửi vào tài khoản người dân Mỹ từ cuối tuần này.

Các quan chức thuộc Bộ Tài chính và Cơ quan Thuế vụ Mỹ cho biết đợt đầu tiên của khoản hỗ trợ 1.400 USD/người đã được giải ngân từ ngày 12/3, còn các khoản cứu trợ lớn bổ sung sẽ được gửi trực tiếp, qua thư dưới dạng séc hoặc thẻ ghi nợ trong những tuần tới. Mỗi hộ gia đình gồm 4 người có thu nhập khoảng 150.000 USD/năm sẽ được nhận 5.600 USD.

Khác với hai khoản cứu trợ đầu tiên vốn chỉ được giới hạn cho thanh thiếu niên dưới 17 tuổi, tiền cứu trợ đợt này được gửi đến tất cả những người phụ thuộc đủ điều kiện như sinh viên, người trưởng thành bị tàn tật, các bậc cha mẹ và ông bà không có thu nhập.

Trước đó, Quốc hội Mỹ hôm 10/3 đã thông qua gói cứu trợ khổng lồ trên với tỷ lệ sít sao 220 phiếu thuận và 211 phiếu chống, đánh dấu thắng lợi lớn của Tổng thống Joe Biden ngay trong những tháng đầu của nhiệm kỳ. Ông Biden cũng đã ngay lập tức ký ban hành thành luật gói cứu trợ trên.

Gói cứu trợ bao gồm 400 tỷ USD chi trả trực tiếp 1.400 USD/người cho hầu hết người dân Mỹ và viện trợ 350 tỷ USD cho chính quyền các bang và địa phương... Gói cứu trợ này cũng sẽ hỗ trợ những người thất nghiệp, mở rộng chăm sóc y tế công cộng và tăng thêm quỹ dành cho kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục