Mỹ bắt thêm 3 đối tượng nghi liên quan vụ bạo loạn ở Đồi Capitol

11:32' - 19/01/2021
BNEWS Theo Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và các tài liệu của tòa án, nhà chức trách liên bang đã bắt giữ thêm 3 đối tượng tình nghi liên quan vụ bạo loạn tại Đồi Capitol cách đây hai tuần.

Trong thông báo ngày 18/1, FBI cho biết trong số 3 đối tượng bị bắt giữ có 2 người đến từ New York, bị cho là đã tham gia vụ tấn công Đồi Capitol vừa qua.

Đáng chú ý, đối tượng còn lại đến từ bang Iowa bị cáo buộc là "một trong những người đầu tiên tấn công và xông vào Đồi Capitol cùng hàng chục người khác". Theo các tài liệu của tòa án, đối tượng này đối mặt với tội danh xâm nhập trái phép và gây rối trật tự.

Bạo động đã xảy ra ngày 6/1 tại thủ đô Washington, khi nhiều người được cho là ủng hộ Tổng thống Donald Trump xông thẳng vào tòa nhà Quốc hội khi các nghị sĩ thuộc hai viện đang họp để thông qua chiến thắng của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020.

Vụ bạo động đã làm 5 người thiệt mạng, trong đó có 1 cảnh sát và hơn 50 cảnh sát bị thương. Đến nay, hơn 100 đối tượng liên quan đã bị khởi tố.

Vụ bạo loạn ở Đồi Capitol đã làm giảm uy tín của Tổng thống Trump khi ông đang đối mặt với nguy cơ bị luận tội với cáo buộc kích động bạo loạn chống chính phủ. Theo kết quả cuộc thăm dò của hãng Gallup công bố ngày 18/1, Tổng thống Trump sẽ rời Nhà Trắng với tỷ lệ tín nhiệm 34% - mức thấp nhất kể từ khi lên nắm quyền.

Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ trung bình đối với ông Trump trong 4 năm ông tại nhiệm chỉ đạt 41%, thấp hơn 4% so với bất kì người tiền nhiệm nào kể từ khi Gallup tiếp hành thăm dò.

Cuộc thăm dò cuối cùng của Gallup đối với Tổng thống Trump được thực hiện trong tuần từ ngày 4-11/1, thời điểm xảy ra vụ bạo loạn tại Đồi Capitol.

Tỷ lệ ủng hộ cao nhất mà ông Trump đạt được là vào đầu năm 2020 cũng như trong giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19, khi người dân Mỹ tin rằng ông Trump có các biện pháp ứng phó hiệu quả với dịch bệnh./.

>>>Mỹ bắt đối tượng mang súng gần Đồi Capitol

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục