Mỹ chỉ định công tố viên đặc biệt giám sát điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử

07:35' - 18/05/2017
BNEWS Thứ trưởng Bộ Tư Pháp Mỹ Rod Rosenstein cho biết việc chỉ định cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) Robert Mueller dựa trên sự quan tâm của công chúng và những điều kiện đặc biệt.
Mỹ chỉ định công tố viên đặc biệt Robert Mueller giám sát điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử. Ảnh: AP

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 17/5 đã chỉ định cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) Robert Mueller làm công tố viên đặc biệt chịu trách nhiệm giám sát cuộc điều tra liên bang đối với cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Thứ trưởng Bộ Tư Pháp Mỹ Rod Rosenstein nhấn mạnh việc chỉ định này không phải là để tìm ra những hành động phạm tội đã được thực hiện hay chưa hoặc dẫn tới truy tố mà là nhằm đáp ứng nguyện vọng của công chúng Mỹ để có thể tin tưởng hoàn toàn vào kết quả điều tra cuối cùng.

Động thái của Bộ Tư pháp Mỹ diễn ra chỉ ít ngày sau khi Tổng thống Donald Trump sa thải Giám đốc FBI Jame Comey và gây ra phản ứng từ chính giới Mỹ.

Ngay sau khi Bộ Tư pháp Mỹ công bố quyết định cử ông Mueller làm công tố viên đặc biệt, nhiều nghị sĩ từ cả đảng Cộng hòa và Dân chủ đã lên tiếng hoan nghênh.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John Cornyn cho rằng quyết định của Bộ Tư Pháp Mỹ sẽ giúp giảm căng thẳng hiện nay giữa hai đảng.

Trong khi đó, lãnh đạo phe thiểu số của đảng Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer gọi đây là quyết định cần thiết và đánh giá ông Mueller là người phù hợp với trách nhiệm được giao.

Tổng thống Donald Trump cùng ngày tuyên bố ông mong muốn nhanh chóng có kết luận điều tra và tái khẳng định không có bất kỳ sự “câu kết” nào giữa chiến dịch tranh cử của ông với “thực thể nước ngoài”.

Nhà Trắng cũng ra tuyên bố hoan nghênh việc Bộ Tư pháp chỉ định ông Mueller làm công tố viên đặc biệt giám sát cuộc điều tra.

>>>Tổng thống Putin bác bỏ việc Nga nhận thông tin mật từ Tổng thống Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục