Mỹ chưa ấn định thời điểm cuộc gặp thượng đỉnh Donald Trump-Tập Cận Bình

09:47' - 12/03/2019
BNEWS Nhà Trắng cho biết cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vẫn chưa được lên kế hoạch trong bối cảnh hai bên đang nỗ lực giải quyết tranh chấp thương mại.

Trước đó, Tổng thống Trump đã bày tỏ lạc quan rằng ông sẽ gặp nhà lãnh đạo Trung Quốc, có thể tại câu lạc bộ golf Mar-a-Lago của mình ở bang Florida (Mỹ) trong tháng này, để ký kết một thỏa thuận thương mại. 

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders. Ảnh: THX/TTXVN

Tuy nhiên, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết hiện còn quá sớm để thông báo một cuộc gặp trực tiếp, và chưa có kế hoạch nào về một cuộc điện đàm giữa ông Trump và ông Tập Cận Bình. Bà cũng cho biết thêm rằng Tổng thống Trump sẽ không đồng ý một thỏa thuận không có lợi cho nước Mỹ.

Trung Quốc và Mỹ đang mắc kẹt trong một cuộc chiến thương mại từ giữa năm 2018, khi hai bên áp thuế cao đối với hơn 360 tỷ USD hàng hóa của nhau, làm các thị trường toàn cầu chao đảo.

Các nhà đàm phán cấp cao của hai bên đang nỗ lực đạt một thỏa thuận trước hạn chót mà Tổng thống Trump đặt ra nhằm tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục