Mỹ có kế hoạch cắt giảm 10% thuế cho người có thu nhập trung bình

10:24' - 23/10/2018
BNEWS Tổng thống Donald Trump thông báo chính quyền của ông dự kiến sẽ đưa ra một kế hoạch cắt giảm 10% thuế cho người có thu nhập trung bình vào những tuần tới.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: TTXVN phát

Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng trước khi lên đường tham gia hoạt động tiếp xúc cử tri tại bang Texas, Tổng thống Donald Trump nói rằng nhiều khả năng ông sẽ công bố kế hoạch này vào trước hoặc quanh ngày 1/11, sau đó sẽ được trình lên Quốc hội để thông qua sau khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ kết thúc.

Quốc hội Mỹ hiện đang không có khóa họp khi các nghị sĩ đang tiến hành chiến dịch tranh cử cho cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ngày 6/11 tới.

Theo thông báo, kế hoạch cắt giảm thuế mới nhất này không nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp mà là dành cho người có thu nhập trung bình.

Tuy nhiên, chi tiết cụ thể về kế hoạch giảm thuế mới hiện chưa được thông báo rõ ràng. Một trong những điểm mà giới quan sát đặt câu hỏi là chính quyền của Tổng thống Donald Trump sẽ bù đắp cho việc nguồn thu ngân sách thiếu hụt do chính sách cắt giảm thuế rộng rãi này như thế nào.

Ông Mark Mazur, Giám đốc của công ty tư vấn Tax Policy Center, cho biết với mức thâm hụt ngân sách liên bang hiện lên tới gần 1.000 tỷ USD mỗi năm, đã có những lo ngại về việc các chính sách giảm thuế sẽ tiếp tục làm con số này tăng thêm mà không có điểm dừng.

Theo ông Mazur, nếu giảm thuế đi kèm với những “hy sinh”, việc thông qua dự luật này tại Quốc hội sẽ càng khó khăn hơn.

Hồi tháng 12/2017, Chính phủ Mỹ đã thông qua gói cải cách thuế lớn nhất của nước này kể từ những năm 1980, theo đó giảm thuế doanh nghiệp từ mức 35% xuống 21% đồng thời cắt giảm tạm thời gánh nặng thuế cho hầu hết người dân Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục