Mỹ có thể đầu tư lớn vào ngành nông nghiệp Campuchia

16:22' - 17/12/2019
BNEWS Một phái đoàn gồm các công ty lớn trong lĩnh vực nông nghiệp của Mỹ sẽ tới Campuchia vào tháng 2/2020 để tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp tại quốc gia này.

Trang mạng freshnewsasia.com đưa tin trong cuộc gặp với Bộ trưởng Nông nghiệp Campuchia Veng Sakhon đầu tuần này, Đại sứ Mỹ tại Campuchia W. Patrick Murphy cho biết một phái đoàn gồm các công ty lớn trong lĩnh vực nông nghiệp của Mỹ sẽ tới Campuchia vào tháng 2/2020 để tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp tại quốc gia này.

Qua Đại sứ Patrick Murphy, Bộ trưởng Nông nghiệp Campuchia bày tỏ sự cảm kích đối với người dân và Chính phủ Mỹ đã hỗ trợ Campuchia phát triển thông qua các dự án trong nhiều lĩnh vực.

Campuchia hy vọng khu vực tư nhân của Mỹ sẽ đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực nông nghiệp của Campuchia, giúp nước này đạt mục tiêu góp mặt trong nhóm các quốc gia có thu nhập trên trung bình vào năm 2030.

Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) đang hỗ trợ vốn và kỹ thuật cho bốn dự án nông nghiệp tại Campuchia.

Thứ nhất là dự án trồng hoa với tổng vốn đầu tư 17,5 triệu USD nhằm cải thiện sự kết nối giữa khách hàng và nhà cung ứng hoa, hỗ trợ người trồng hoa nâng sản lượng và đáp ứng nhu cầu thị trường.

Thứ hai là dự án 1 triệu USD tài trợ nghiên cứu và cấp học bổng cho sinh viên Đại học Nông nghiệp Hoàng gia Campuchia.

Thứ ba là dự án Trung tâm Phát triển Nông nghiệp bền vững và Dinh dưỡng trị giá 25 triệu USD. Thứ tư là dự án ngư nghiệp giai đoạn 2016-2021 trị giá 6 triệu USD ở các tỉnh Siem Reap, Battambang, Kampong Thom và Pursat.

Dự án này hỗ trợ các tỉnh bao quanh khu vực Biển Hồ (Tonle Sap) nhằm đảm bảo an ninh lương thực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục