Mỹ có thể sẽ đưa ra quyết định về vị trí Chủ tịch Fed trước tháng 11/2021

21:33' - 24/09/2021
BNEWS Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell vẫn được Nhà Trắng ủng hộ cho việc tái nhiệm và nếu lịch sử lặp lại.

Đây là quyết định có thể được đưa ra bất kỳ lúc nào trước cuộc họp của Fed diễn ra vào đầu tháng 11/2021.

Phố Wall kỳ vọng ông Powell, người đã được cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bổ nhiệm vị trí đứng đầu Fed vào năm 2017, sẽ được Tổng thống Joe Biden tái bổ nhiệm trong 4 năm nữa. Keith Lerner, đồng Giám đốc Đầu tư tại Truist Advisory Services, cho rằng thị trường cũng ủng hộ điều này bởi họ đã quen với lập trường làm việc của ông.
Trang web cá cược Predictit cho thấy ông Powell có khoảng 84% cơ hội được Thượng viện chấp thuận việc tái bổ nhiệm, giảm so với tỷ lệ tương ứng 90% được khảo sát vào ngày 12/9, nhưng tương đương với tỷ lệ được khảo sát về cơ hội của ông vào tháng Bảy.
Ông Powell đã thay thế bà Janet Yellen làm Chủ tịch Hội đồng thống đốc của Fed vào tháng 2/2018 và đã phải “chèo lái” nền kinh tế vượt qua cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ Thế chiến thứ hai do đại dịch COVID-19 gây ra từ đầu năm ngoái.
Thị trường chứng khoán Mỹ đã phục hồi trong nhiệm kỳ của Powell, được thúc đẩy bởi các biện pháp "phi truyền thống" của ngân hàng trung ương nhằm bảo vệ nền kinh tế khỏi đại dịch COVID-19.
Dưới sự dẫn dắt của Powell, chỉ số tổng hợp S&P 500 đã tăng khoảng 60%, tương đương với mức tăng của chỉ số này trong bốn năm bà Yellen điều hành Fed, khi Phố Wall phục hồi từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. S&P 500 đã tăng 39% trong nhiệm kỳ 8 năm của cựu Chủ tịch Fed Ben Bernanke đến tháng 1/2014.
Chính phủ Mỹ đang tích cực thảo luận về vị trí lãnh đạo Fed nhiệm kỳ tới trong khi Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đã không đưa ra bình luận về vấn đề này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục