Mỹ: Đã từng có cảnh báo về hư hỏng kết cấu tòa nhà 12 tầng bị sập

21:38' - 26/06/2021
BNEWS Gần 3 năm trước khi xảy ra vụ sập tòa nhà 12 tầng ở thành phố Miami thuộc bang Florida gây thương vong lớn, một chuyên gia tư vấn đã cảnh báo về tình trạng "hư hỏng kết cấu bê tông".

 

 

Ngày 26/6, tờ New York Times của Mỹ đưa tin, gần 3 năm trước khi xảy ra vụ sập tòa nhà 12 tầng ở thành phố Miami thuộc bang Florida gây thương vong lớn, một chuyên gia tư vấn đã cảnh báo về tình trạng "hư hỏng kết cấu bê tông" dưới đáy hồ bơi cũng như việc xuất hiện những vết nứt vỡ ở hầm đậu xe.

Một phần lớn của tòa nhà 12 tầng đã sập xuống vỡ vụn vào lúc 1h30 sáng 24/6 (giờ địa phương) khi nhiều người đang ngủ. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc. Tính tới nay, các lực lượng cứu hộ mới tìm được 4 người thiệt mạng, trong khi số người mất tích đã tăng lên 159. Con số thương vong có thể còn tăng khi mà khả năng tìm thấy những người còn sống sót giảm dần sau mỗi giờ qua đi.

Theo New York Times, báo cáo của kỹ sư tư vấn Frank Morabito vào tháng 10/2018 đã giúp định hình một số phương án cải tạo tòa nhà vốn được lên kế hoạch triển khai trong năm nay.

Trong báo cáo, ông Morabito không nói rằng kết cấu tòa nhà có nguy cơ sụp đổ, song lưu ý rằng vẫn cần tiến hành sửa chữa để duy trì tính toàn vẹn của cấu trúc tòa nhà gồm 136 căn hộ. Cũng theo báo trên, đa số các thiệt hại kết cấu có thể là do tiếp xúc với muối ăn mòn trong không khí trong nhiều năm do tòa nhà nằm gần bờ biển.

Tòa nhà được xây dựng vào năm 1981. Giới chức hạt Miami-Dade xác nhận tòa nhà đang trong quá trình sửa chữa phần mái, song hiện chưa rõ nguyên nhân gây sập. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phê chuẩn sắc lệnh tình trạng khẩn cấp tại bang Florida và ra sắc lệnh hỗ trợ liên bang đối với nỗ lực tìm kiếm cứu hộ của bang Florida và thành phố Mianmi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục