Mỹ đang bước qua đỉnh dịch mới do biến thể Omicron gây ra

08:15' - 20/01/2022
BNEWS Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 19/1 nhận định nước này dường như đang bước qua đỉnh của làn sóng COVID-19 mới nhất do biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây ra.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, dữ liệu của CDC được thống kê bằng một công cụ theo dõi chính thức trong 7 ngày cho thấy số ca mắc mới COVID-19 ở Mỹ đã lên tới đỉnh điểm vào ngày 13/1 vừa qua với 795.000 người. 

 

Biểu đồ số ca mắc mới tăng nhanh và giảm nhanh có thể tương tự diễn biến dịch bệnh ở các quốc gia khác như Nam Phi, Anh và Pháp - 3 nước cũng chịu ảnh hưởng nặng nề từ làn sóng COVID-19 do biến thể Omicron gây ra.

Thống đốc bang New York - bà Kathy Hochul bày tỏ: “Chúng tôi hy vọng sẽ sớm kết thúc đợt gia tăng đột biến (số ca mắc mới COVID-19) trong mùa Đông này”.

Chiều hướng sụt giảm số ca mắc mới COVID-19 được ghi nhận rõ rệt nhất ở các bang đầu tiên bị ảnh hưởng bởi làn sóng dịch bệnh mới, đặc biệt là ở phía Đông Bắc, bao gồm New York, New Jersey và Maryland. Tuy nhiên, số ca mắc mới COVID-19 vẫn tăng nhanh ở các khu vực phía Tây nước Mỹ, bao gồm các bang New Mexico, Arizona và Utah./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục