Mỹ: Doanh số bán hàng trực tuyến ngày Black Friday dự kiến lập kỷ lục

14:33' - 26/11/2022
BNEWS Số liệu từ Adobe Analytics, cho hay chi tiêu mua sắm trực tuyến của người dân Mỹ dự kiến sẽ lập kỷ lục trong ngày Thứ Sáu Đen (Black Friday) năm nay.
Số liệu từ Adobe Analytics, bộ phận dữ liệu và thông tin chi tiết của công ty phần mềm Adobe Inc, cho hay chi tiêu mua sắm trực tuyến của người dân Mỹ dự kiến sẽ lập kỷ lục trong ngày Thứ Sáu Đen (Black Friday) năm nay, khi các đợt giảm giá mạnh thu hút người tiêu dùng bất chấp bối cảnh lạm phát vẫn cao.

Những con số ban đầu từ Adobe Analytics cho thấy người tiêu dùng Mỹ dự kiến sẽ chi từ 9 - 9,2 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến vào thứ Sáu tuần này, vượt dự báo về mức tăng khiêm tốn 1% lên 9 tỷ USD trước đó.

Tính đến 6 giờ chiều ngày 25/11 tại Mỹ (6 giờ sáng ngày 26/11 theo giờ Việt Nam), dữ liệu của Adobe cho thấy người tiêu dùng Mỹ đã chi khoảng 7,28 tỷ USD cho các giao dịch mua sắm trực tuyến.

Ông Vivek Pandya, nhà phân tích hàng đầu của Adobe Digital Insights cho biết nhu cầu thương mại điện tử tại Mỹ vẫn mạnh mẽ bất chấp tình hình lạm phát. Chuyên gia này tin tưởng rằng doanh số bán hàng trực tuyến trong Black Friday năm nay sẽ lần đầu tiên vượt qua mức 9 tỷ USD, khi người tiêu dùng đánh giá cao sự dễ dàng và tiện lợi của việc mua sắm tại nhà.

Nhiều người Mỹ đã đặt hàng qua điện thoại thông minh (smartphone) trong kỳ nghỉ lễ, và việc mua sắm trên thiết bị di động dự kiến sẽ thúc đẩy 53% doanh số bán hàng trực tuyến của Black Friday. Số đơn đặt hàng qua điện thoại di động đã chiếm 55% doanh số bán hàng trực tuyến trong ngày Lễ Tạ ơn năm nay (24/11).

Chuyên gia của Adobe nói thêm một số khách hàng đã chọn quay trở lại các cửa hàng truyền thống để trực tiếp mua sắm, sau hai năm gián đoạn do những lo lắng liên quan đến đại dịch khiến nhiều người phải ở trong nhà.

Cũng theo báo cáo của Adobe Analytics, Tuần lễ Điện tử (Cyber Week) kéo dài năm ngày từ Lễ Tạ ơn đến Thứ Hai Điện tử sau đó (rơi vào ngày 28/11 năm nay) dự kiến sẽ ghi nhận doanh thu trực tuyến 34,8 tỷ USD, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm trước.

Adobe Analytics có quyền truy cập thông tin về giao dịch mua bán tại 85% trong số 100 nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu của Mỹ. Phân tích của Adobe sử dụng thông tin từ hơn 1.000 tỷ lượt truy cập vào các trang bán lẻ đó, song phía công ty không tiết lộ tên các trang web họ theo dõi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục