Mỹ: G20 sẽ đạt thỏa thuận về thuế doanh nghiệp tối thiểu vào tháng 10 tới

14:27' - 29/09/2021
BNEWS Phát biểu trước Hiệp hội Kinh tế Kinh doanh Quốc gia ngày 28/9 Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen hy vọng G20 đạt thỏa thuận về thuế doanh nghiệp tối thiểu tại hội nghị thượng đỉnh vào tháng 10/2021.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ cũng cho biết không loại trừ khả năng mức thuế này là trên 15%.
Theo bà Yellen, Ủy ban Tài chính Thượng viện Mỹ đang xem xét khả năng thuế doanh nghiệp tối thiểu ở nước ngoài sẽ cao hơn so với mức 16,5% mà Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện đã thông qua. 
Khoảng 134 quốc gia trong mùa Hè đã ủng hộ việc áp thuế tối thiểu ít nhất là 15% trên toàn cầu, nhưng Ireland, nước có mức thuế thấp, trì hoãn việc thông qua thỏa thuận khi muốn chờ xem Quốc hội Mỹ có chấp thuận đề xuất của chính phủ về việc tăng thuế đánh vào doanh nghiệp và người giàu hay không.
Bà Yellen lạc quan rằng Ireland và các nước khác ở châu Âu như Estonia và Hungary cuối cùng sẽ tham gia vào thỏa thuận thuế của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).
Ireland trong nhiều năm áp dụng mức thuế 12,5%, nhờ đó đã thu hút được vốn đầu tư của các tập đoàn đa quốc gia như Google và Apple Inc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục