Mỹ giúp Indonesia thiết kế cơ sở hạ tầng khí đốt

21:49' - 17/06/2020
BNEWS Cơ quan Thương mại và Phát triển Mỹ (USTDA) đang giúp Indonesia thiết kế cơ sở hạ tầng khí đốt thông qua khoản tài trợ cho công ty năng lượng PT Nusatarma Properta Panbil.

Theo Phóng viên TTXVN tại Jakarta, Giám đốc Cơ quan Thương mại và Phát triển Mỹ (USTDA) Thomas R. Hardy ngày 17/6 cho biết, USTDA đang giúp Indonesia trong việc thiết kế cơ sở hạ tầng khí đốt thông qua khoản tài trợ cho công ty năng lượng PT Nusatarma Properta Panbil.
Khoản tài trợ của USTDA để nghiên cứu khả thi trong đánh giá việc xây dựng một trạm tiếp nhận khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), cũng như các cơ sở lưu trữ và vận chuyển từ tàu này sang tàu khác (tàu trung chuyển) trên Pulau Asam, Riau.

Sự tham gia của USTDA cũng sẽ mở ra cơ hội xuất khẩu cho các nhà cung cấp công nghệ khí tự nhiên lỏng của Mỹ.
Ông Thomas R. Hardy cũng cho biết, trong nhiều thập niên qua, USTDA đã ưu tiên thiết kế giúp doanh nghiệp của Indonesia cơ sở hạ tầng khí đốt và đối với dự án này sẽ cung cấp các nguồn lực quan trọng cho khu vực phía Tây của Indonesia và có thêm nhiều lựa chọn cho việc vận chuyển khí liên đảo.

Việc lắp ráp thiết bị đầu cuối giữa các khu chứa và quản lý khí tự nhiên hóa lỏng, sau đó thông qua vận chuyển liên đảo, đường ống phun và hầm chứa nhiên liệu trên biển sẽ phụ thuộc việc khuyến nghị cuối cùng trong nghiên cứu khả thi.
Nghiên cứu này là một trong những dự án Sáng kiến Xuất khẩu Cơ sở hạ tầng Khí đốt của Mỹ do USTDA phối hợp với Asia EDGE để tăng cường an ninh năng lượng và mở rộng tiếp cận năng lượng ở các nước đối tác.
Theo ông Mahdian, Giám đốc Tài chính của PT Nusatarma Properta Panbil cho biết, PT Nusatama Rightta Panbil hy vọng hợp tác với USTDA và các công ty Mỹ để phát triển ngành năng lượng ở khu vực Batam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục