Mỹ kêu gọi các nền kinh tế APEC tăng cường năng lực sản xuất

09:26' - 14/11/2023
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen ngày 13/11 đã kêu gọi các nền kinh tế thuộc Vành đai Thái Bình Dương tăng cường khả năng sản xuất.

Theo hãng tin Reuters, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen ngày 13/11 đã kêu gọi các nền kinh tế thuộc Vành đai Thái Bình Dương tăng cường khả năng sản xuất, đồng thời nỗ lực đầu tư cho việc chuyển sang sử dụng các loại năng lượng phát thải ít carbon và mang lại nhiều cơ hội hơn cho những người nghèo.

 

Phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính các nền kinh tế thành viên Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), Bộ trưởng Yellen cho rằng sự năng động về kinh tế của APEC đồng nghĩa với việc những hành động mà APEC thực hiện sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc giải quyết những thách thức trên toàn cầu.

Bộ trưởng Yellen nhấn mạnh rằng 21 nền kinh tế trong APEC cần hợp tác cùng nhau để đạt được các mục tiêu năm nay hướng tới việc hình thành một “cộng đồng châu Á-Thái Bình Dương “mở, năng động, có khả năng phục hồi nhanh và hòa bình”.

Theo bà Yellen, các nền kinh tế trong APEC cần cải thiện hơn nữa triển vọng kinh tế dài hạn bằng cách tăng nguồn cung lao động, đổi mới, đầu tư vào cơ sở hạ tầng, cũng như những cách thức vừa bền vững vừa giảm thiếu sự bất công.

Bà lưu ý tới sự tăng trưởng kinh tế bền vững, theo đó chúng ta vừa có thể bảo vệ hành tinh của mình vừa cung cấp cho nền kinh tế của chúng ta năng lượng sạch cần thiết để phát triển. Bên cạnh đó, chúng ta cần tận dụng công nghệ mới để thúc đẩy đổi mới trong khi vẫn duy trì sự an toàn của thị trường tài chính.

Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC diễn ra ngay trước thềm Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC trong tuần này và cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhằm cải thiện quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

         

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục