Mỹ khuyến cáo trẻ em ngừng sử dụng máy chạy bộ Peloton

06:06' - 19/04/2021
BNEWS Ngày 17/4, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng của Mỹ (CPSC) đã khuyến cáo những gia đình có trẻ nhỏ và vật nuôi ngừng sử dụng máy chạy bộ do hãng Peloton sản xuất vì lý do an toàn.

Trong một cảnh báo khẩn cấp, CPSC cho biết sản phẩm máy chạy bộ Tread+ của Peloton có thể gây ra những rủi ro nghiêm trọng đối với trẻ em như gây trầy xước, gãy xương và thậm chí tử vong.

Hiện cơ quan này đã nhận được báo cáo về 39 sự cố liên quan đến máy chạy bộ Tread+, trong đó nhiều trường hợp trẻ em bị kẹt hoặc cuốn vào bàn trượt của máy chạy bộ.

Ngoài ra, có một trường hợp là vật nuôi cũng bị mắc kẹt ở máy chạy bộ Tread+. Đối với những người vẫn muốn tiếp tục sử dụng Tread+, cơ quan trên khuyến cáo nên đặt máy chạy bộ ở trong phòng có khóa để hạn chế trẻ em và vật nuôi đến gần.

Trong một phản ứng, công ty Peloton có trụ sở ở New York cho rằng khuyến cáo của CPSC là "không chính xác và gây hiểu lầm".

Peloton xác nhận trường hợp một trẻ nhỏ tử vong hồi tháng 3 vừa qua có liên quan đến máy chạy bộ Tread+ và một trường hợp trẻ khác bị chấn thương sọ não.

Tuy nhiên, hãng cho biết không có lý do gì để ngừng sử dụng Tread+ khi mà khách hàng luôn tuân thủ các hướng dẫn an toàn kèm theo.

Theo đó, các khách hàng sử dụng Tread+ luôn được khuyến cáo giữ máy xa khỏi tầm với của trẻ em và vật nuôi, đồng thời luôn tắt máy khi không sử dụng.

Theo tờ Washington Post, hiện Peloton chưa quyết định thu hồi sản phẩm này như yêu cầu của CPSC.

Máy chạy bộ Tread+ của Peloton đang được bán với giá từ 4.300 USD trở lên. Doanh thu của Peloton đã tăng vọt trong giai đoạn đại dịch COVID-19 do nhu cầu tập luyện tại nhà gia tăng khi hầu hết các phòng tập thể thao phải đóng cửa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục