Mỹ Latinh là khu vực bất bình đẳng công nghệ nhất thế giới

16:03' - 18/11/2021
BNEWS Theo Ủy ban Kinh tế Mỹ Latinh và Caribe của Liên hợp quốc (ECLAC), Mỹ Latinh là khu vực bất bình đẳng nhất trên thế giới về mặt công nghệ khi vẫn còn 32% tổng dân số chưa được kết nối Internet.

Ủy ban Kinh tế Mỹ Latinh và Caribe của Liên hợp quốc (ECLAC) vừa công bố báo cáo cho biết Mỹ Latinh là khu vực bất bình đẳng nhất trên thế giới về mặt công nghệ khi hiện vẫn còn 244 triệu người (tương đương 32% tổng dân số) chưa được kết nối Internet.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, nghiên cứu của ECLAC tập trung vào 24 quốc gia đông dân nhất khu vực, theo đó ghi nhận 71% dân số thành thị tại khu vực có thể truy cập Internet, trong khi tỷ lệ này tại nông thôn chỉ là 37%. 

Ngân hàng Phát triển liên Mỹ từng ước tính Mỹ Latinh cần đầu tư 68,5 tỷ USD để thu hẹp khoảng cách số trong khu vực, trong đó dành khoảng 50% cho các khu vực nông thôn.

ECLAC kết luận, dù đã có những bước tiến đáng kể trong thời gian qua trong lĩnh vực số hóa, Mỹ Latinh vẫn tụt hậu so với phần lớn khu vực khác trên thế giới, đặc biệt là qua chỉ số kết nối.

Để giải quyết thách thức này đòi hỏi phải quyết tâm cải thiện hạ tầng công nghệ và cung cấp mức giá dịch vụ hợp lý cho các khu vực và thành phần xã hội dễ bị tổn thương nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục