Mỹ lên kế hoạch giới hạn tuổi sử dụng thuốc lá điện tử

12:39' - 09/11/2019
BNEWS Ngày 8/11, chính phủ Mỹ thông báo đang thảo luận kế hoạch về việc nâng giới hạn độ tuổi được sử dụng các loại thuốc lá điện tử lên 21 tuổi.

 Phát biểu trước báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết chính phủ sẽ có quyết định cuối cùng về vấn đề này vào tuần tới.
Thông tin trên được đưa ra trong thời điểm các bệnh về phổi liên quan tới thuốc lá điện tử đã xảy ra với hơn 2.000 trường hợp tại Mỹ, trong đó có 39 người đã thiệt mạng.

Hiện một số thành phố và bang của Mỹ đã thông qua các luận về việc nâng số tuổi được sử dụng thuốc lá điện tử từ 18 lên 21 tuổi.

Tuy nhiên, một đạo luật cấp liên bang sẽ cần phải được sự thông qua của Quốc hội.
Một nghiên cứu mới được công bố trên tờ JAMA cho thấy có khoảng 27,5% học sinh trung học Mỹ sử dụng thuốc lá điện tử, với các loại hương liệu yêu thích.

Hút thuốc lá điện tử lần đầu tiên xuất hiện tại Mỹ vào năm 2006 và đến nay đang trở thành trào lưu của giới trẻ không chỉ ở Mỹ mà còn khắp các nước trên thế giới.

Ước tính có 3,6 triệu học sinh trung học và phổ thông tại Mỹ sử dụng thuốc lá điện tử.

Dù nguyên nhân gây tử vong các ca bệnh này chưa được  xác định, giới chức y tế Mỹ cảnh báo người dân không mua các sản phẩm thuốc lá điện tử bán trên đường phố hoặc các sản phẩm sử dụng tinh dầu có nguồn gốc từ cần sa, cũng như nên tránh hít phải vitamin E acetate - một thành phần có trong một số sản phẩm thuốc lá điện tử./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục