Mỹ mở cửa cho nhiều hoạt động khoan dầu khí ngoài khơi

14:11' - 02/07/2022
BNEWS Chính phủ của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã mở cửa cho nhiều hoạt động khoan dầu khí ngoài khơi tại vùng biển liên bang trong vòng 5 năm tới.

Tờ Washington Post ngày 1/7 cho rằng Chính phủ của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã mở cửa cho nhiều hoạt động khoan dầu khí ngoài khơi tại vùng biển liên bang trong vòng 5 năm tới, đặt ra lộ trình khai thác nhiên liệu hóa thạch trong tương lai của Mỹ.

Chương trình nói trên đề cập đến hoạt động khoan dầu khí ngoài khơi từ năm 2023 đến năm 2028. Theo đó, Mỹ sẽ cấm hoạt động thăm dò dầu khí ở ngoài khơi bờ biển Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, việc để ngỏ khả năng khoan mới ở các khu vực của Vịnh Mexico và ngoài khơi Alaska, không phù hợp với cam kết của ông Biden đề ra trong chiến dịch tranh cử. 
Cũng theo Washington Post, kế hoạch này khiến nước Mỹ xa rời cam kết làm giảm một nửa tình trạng ô nhiễm của Mỹ vào năm 2030 so với mức năm 2005.

Kế hoạch được đưa ra trong bối cảnh chương trình nghị sự về khí hậu của Tổng thống Biden phụ thuộc đáng kể vào việc đảng Dân chủ có thể thông qua tại Thượng viện những chính sách mạnh mẽ về môi trường hay không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục