Mỹ mở rộng vùng cấm bay gần không phận Ukraine

11:32' - 25/02/2022
BNEWS Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) ngày 24/2 đã mở rộng vùng cấm bay ở phía Đông châu Âu trong bối cảnh xảy ra xung đột ở miền Đông Ukraine.

Trong một tuyên bố, FAA cho biết cơ quan này đã ban hành thông cáo về việc mở rộng khu vực mà các hãng hàng không và phi công Mỹ không được hoạt động.

 

Hiện khu vực cấm bay mở rộng sẽ bao gồm toàn bộ không phận Ukraine, Belarus và một phần không phận phía Tây của Nga.

Thông cáo trên chứa những thông tin cần thiết đối với những nhân viên có liên quan đến hoạt động bay nhưng chưa hiểu rõ vấn đề qua những phương tiện thông tin trước đó.

Cùng ngày 24/2, Quốc hội Moldova đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 60 ngày trên cả nước trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở quốc gia láng giềng Ukraine.

Theo đó, một chế độ đặc biệt được thiết lập đối với vấn đề xuất, nhập cảnh, sử dụng không phận và kiểm soát hàng hóa.

Trong khi đó, một cơ chế làm việc đặc biệt có thể cũng được áp dụng đối với các tổ chức kinh tế và cơ quan nhà nước Moldova. Các cuộc tập trung đông người có thể bị cấm.

Trong trường hợp cần thiết, Moldova sẽ điều chỉnh việc phân phối lương thực-thực phẩm và các loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu khác.

Thủ tướng Moldova Natalia Gavrilita cho rằng việc áp đặt tình trạng khẩn cấp sẽ cho phép nước này nhanh chóng và linh hoạt triển khai những biện pháp ứng phó với các vấn đề nảy sinh. Theo bà, nguy cơ lớn nhất đối với nước này trong bối cảnh hiện nay là dòng người di cư lớn từ Ukraine.

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Moldova Ana Revenco đã thông báo đóng cửa không phận nước này vào lúc 12h giờ địa phương (17h giờ Việt Nam) và tất cả các chuyến bay chuyển hướng sang các sân bay khác./.    

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục