Mỹ nâng cấp cuộc điều tra gần 159.000 xe điện Tesla dòng Model S và Model X

06:46' - 24/11/2020
BNEWS Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc Mỹ (NHTSA) đang mở rộng cuộc điều tra đối với gần 159.000 xe điện Tesla dòng Model S và Model X, với việc nâng cấp lên thành một cuộc phân tích kỹ thuật.

Đây được xem là một bước đi bắt buộc trước khi có thể phải triệu hồi xe. NHTSA đã mở một cuộc đánh giá sơ bộ hồi tháng Sáu về các lỗi màn hình.

NHTSA cho rằng sự cố lỗi màn hình có thể dẫn đến việc mất hình ảnh của camera sau khi lùi và giảm tầm nhìn phía sau khi lùi xe, và lỗi trên có thể ảnh hưởng đến khả năng làm mờ sương và các âm thanh liên quan đến hệ thống hỗ trợ lái xe tự động cũng như tín hiệu đèn báo rẽ.
Cuộc điều tra sẽ tập trung vào các mẫu ô tô Model S của Tesla sản xuất trong giai đoạn 2012- 2018 và từ 2016-2018 đối với Model X. Cuộc điều tra sơ bộ bao gồm 63.000 chiếc Tesla Model S.
Một số người sử dụng ô tô điện của Tesla phàn nàn lỗi có thể dẫn đến mất khả năng sạc và các cảnh báo an toàn khác có thể bị ảnh hưởng.
NHTSA xem xét tổng cộng 12.523 đơn khiếu nại và báo cáo về lỗi xe điện của Tesla, điều sẽ ảnh hưởng đến khoảng 8% số lượng xe bị điều tra.
Tesla cho hay đã nhận được 2.399 khiếu nại và báo cáo thực tế, 7.777 xe yêu cầu bảo hành và 4.746 khiếu nại không bảo hành liên quan đến việc thay thế bộ phận điều khiển phương tiện (MCU) của xe.
Theo NHTSA, số liệu cho thấy “tỷ lệ hỏng hóc trên 30% trong một số tháng nhất định và tăng nhanh xu hướng hỏng hóc sau 3-4 năm sử dụng.

NHTSA cho biết Tesla đã thực hiện các bản cập nhật qua mạng "để giảm thiểu tác động của lỗi MCU", bao gồm các thay đổi để giảm mức sử dụng bộ nhớ của thẻ nhớ chủ thể, cải thiện chiến lược quản lý lưu trữ và thay đổi logic điều khiển để kích hoạt đèn xi nhan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục