Mỹ: Nhu cầu điện thoại thông minh tăng lên trong dịp lễ dù lạm phát cao

08:19' - 07/11/2022
BNEWS Trong khi chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ dành cho đồ điện tử đã giảm xuống, điện thoại thông minh vẫn thu hút sự quan tâm của khách hàng bất chấp xu hướng lạm phát.

Theo khảo sát ý định mua sắm mùa lễ hội do công ty nghiên cứu NPD Group mới công bố, hơn 1/3 người tiêu dùng Mỹ dự kiến sẽ mua 1 sản phẩm điện tử tiêu dùng trong mùa lễ hội và mua sắm cuối năm, và con số này ít hơn so với cùng thời điểm của năm ngoái.

 

Paul Gagnon, Phó chủ tịch NPD, cho biết, sau 2 năm các mặt hàng điện tử tiêu dùng tăng trưởng mạnh mẽ nhờ nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tử tại nhà trong thời kỳ đại dịch, giờ đây người tiêu dùng có khả năng sẽ chi tiêu ít hơn trong mùa lễ hội năm nay cho các mặt hàng này.

Tuy nhiên, các danh mục như điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh vẫn được hưởng lợi từ những người tiêu dùng có kế hoạch dành nhiều thời gian hơn ở nhà.

Điện thoại thông minh dự kiến sẽ tiếp tục trở thành một trong những mặt hàng bán chạy trong mùa mua sắm sắp tới, với số lượng người tiêu dùng quan tâm đến việc mua một chiếc điện thoại thông minh mới tăng 27% so với mùa lễ hai năm trước.

Bên cạnh đó, tai nghe, máy tính bảng, thiết bị đọc sách điện tử và đồng hồ thông minh cũng được cho là các mặt hàng được săn đón.

Theo Ben Arnold, Giám đốc điều hành và nhà phân tích ngành công nghệ của NPD, sự hào hứng đối với các sản phẩm mới “trình làng” và thời gian khuyến mãi dài hơn trong dịp lễ sẽ khuyến khích người tiêu dùng “mở hầu bao” trong mùa mua sắm này.

Ngoài các danh mục được quan tâm cao nói trên, TV và các sản phẩm nhà thông minh vẫn là mặt hàng điện tử chủ lực trong dịp lễ. Các chương trình khuyến mại sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của các sản phẩm này trong quý IV/2022.

Trên thực tế, vào tháng trước, Cục Thống kê Lao động (BLS) thuộc Bộ Lao động Mỹ đã phát hiện ra rằng trong bối cảnh lạm phát gia tăng, hai sản phẩm được miễn trừ khỏi xu hướng này là điện thoại thông minh và TV. Giá điện thoại thông minh giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái và giá TV giảm 17,9%, ngay cả khi các mặt hàng khác tăng hai con số.

Hãng tin CNBC giải thích, không phải do bản thân chi phí sản xuất các thiết bị này rẻ hơn, mà là do cách BLS theo dõi dữ liệu. Phân tích của CNBC cho thấy, thông thường, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) so sánh giá của các mặt hàng giống nhau mà chúng thường có giá không thay đổi quá nhiều giữa các năm.

Nhưng với điện thoại thông minh, cơ quan thống kê đánh giá các thiết bị trở nên tốt hơn sau mỗi năm. Nếu điện thoại thông minh đang được cải thiện và giá vẫn giữ nguyên, thì họ sẽ ghi nhận là giá điện thoại đang giảm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục