Mỹ: Những thương hiệu xa xỉ vẫn "ăn nên làm ra" bất chấp lạm phát

08:23' - 25/06/2023
BNEWS Những thương hiệu hàng xa xỉ ở Mỹ dành cho phân khúc khách hàng cao cấp đang "ăn nên làm ra" hơn so với những thương hiệu hướng vào nhóm khách hàng có thu nhập thấp hơn và bị ảnh hưởng bởi lạm phát.

Đây là nhận định của hãng tư vấn Bain & Company.

Trong báo cáo công bố 2 năm/lần, Bain & Company đã nâng dự báo doanh thu hằng năm của thị trường hàng xa xỉ trên toàn cầu, từ quần áo, phụ kiện đến sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, lên 5-12% trong năm nay, so với mức dự báo 3-8% đưa ra trước đó.

 

Trung Quốc được cho là động lực tăng trưởng chính của thị trường hàng xa xỉ trên toàn cầu sau khi các biện pháp hạn chế liên quan đến đại dịch COVID-19 ở nước này được dỡ bỏ.

Tại Mỹ, chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ sau đại dịch COVID-19 đang giảm dần và chủ yếu đến từ các khách hàng thượng lưu.

Nhiều thương hiệu đang thay đổi chiến lược bán hàng hoặc thúc đẩy quảng bá các sản phẩm cao cấp để hướng đến nhóm khách hàng giàu có nhất, những người được cho là không bị ảnh hưởng bởi những "cơn gió ngược" của kinh tế. Thực tế cho thấy những khách hàng trẻ tuổi hơn bị tác động bởi tình trạng tăng giá hàng hóa nhiều hơn so với những khách hàng lớn tuổi có thu nhập cao.

Một ví dụ minh họa là tuần trước, nhãn hàng thời trang cao cấp Hugo Boss đã nâng mục tiêu doanh số và lợi nhuận cho năm 2025, với đánh giá là vẫn thấy mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Mỹ cùng triển vọng tăng trưởng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương./.

       

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục