Mỹ sẽ chi hơn 1 tỷ USD mua thuốc điều trị COVID-19 của Merck & Co Inc

07:53' - 10/06/2021
BNEWS Chính phủ Mỹ đã nhất trí chi khoảng 1,2 tỷ USD để mua 1,7 triệu liệu trình thuốc Molnupiravir đang được thử nghiệm điều trị bệnh COVID-19.

Ngày 9/6, hãng dược phẩm Merck & Co Inc cho biết Chính phủ Mỹ đã nhất trí chi khoảng 1,2 tỷ USD để mua 1,7 triệu liệu trình thuốc Molnupiravir đang được thử nghiệm điều trị bệnh COVID-19, nếu cuộc thử nghiệm quy mô lớn hiện nay cho thấy thuốc có tác dụng và được cơ quan quản lý dược phẩm Mỹ cấp phép.

Thuốc kháng virus Molnupiravir dạng uống được Merck & Co Inc và đối tác là Ridgeback Biotherapeutics cùng hợp tác bào chế, có tác dụng ngăn chặn bệnh COVID-19 phát triển, được dùng điều trị trong giai đoạn đầu của bệnh. Liệu trình thử nghiệm hiện tại là 2 liều mỗi ngày và sử dụng trong vòng 5 ngày.

Merck & Co Inc dự kiến sẽ sản xuất được hơn 10 triệu liệu trình Molnupiravir vào cuối năm nay và cho biết nhiều quốc gia khác đang thảo luận với hãng về việc đặt trước thuốc Molnupiravir.

Dự kiến, dữ liệu về cuộc thử nghiệm đối với 1.850 bệnh nhân trên toàn cầu sử dụng thuốc Molnupiravir sẽ được công bố vào mùa Thu tới. Nếu thành công, Merck & Co Inc sẽ xin cấp phép sử dụng khẩn cấp thuốc Molnupiravir sớm nhất là trong nửa cuối năm nay.

Ngoài Molnupiravir, các ứng cử viên thuốc kháng virus khác như PF-07321332 của Pfizer và AT-527 của Roche Holding AG cũng đang được thử nghiệm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục