Mỹ tăng cường an ninh mạng tại các cảng biển

08:21' - 22/02/2024
BNEWS Nhà Trắng ngày 21/2 đã công bố các hành động mới nhằm tăng cường an ninh mạng hàng hải và an ninh cho các cảng của Mỹ, qua đó củng cố chuỗi cung ứng và các cơ sở công nghiệp của nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Nhà Trắng ngày 21/2 đã công bố các hành động mới nhằm tăng cường an ninh mạng hàng hải và an ninh cho các cảng của Mỹ, qua đó củng cố chuỗi cung ứng và các cơ sở công nghiệp của nước này.

Trong phương hướng hành động nêu trên, Tổng thống Joe Biden sẽ ký sắc lệnh hành pháp nhằm tăng thẩm quyền cho Bộ An ninh nội địa trong việc trực tiếp giải quyết các mối đe dọa về an ninh mạng hàng hải, trong đó có việc thiết lập các tiêu chuẩn an ninh mạng để đảm bảo an toàn cho hệ thống của các cảng ở Mỹ.

 

Sắc lệnh này cũng sẽ cho phép Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ quyền ứng phó với hoạt động mạng độc hại thông qua việc yêu cầu các tàu và cơ sở vận tải hàng hải tăng cường đảm bảo an ninh mạng, thực hiện báo cáo bắt buộc về các sự cố mạng.

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ cũng sẽ thông báo đề xuất xây dựng quy tắc về an ninh mạng trong hệ thống vận tải hàng hải. Quy tắc được đề xuất sẽ thiết lập các yêu cầu an ninh mạng tối thiểu phù hợp với các tiêu chuẩn được quốc tế và lĩnh vực an ninh mạng công nhận nhằm quản lý tốt nhất các mối đe dọa trên mạng.

Ngoài ra, chính quyền Mỹ tuyên bố sẽ đầu tư hơn 20 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng cảng của nước này trong 5 năm tới.

Theo thông báo từ Nhà Trắng, các hành động trên còn nhằm tiếp nối những nỗ lực của chính quyền trong việc phục hồi và củng cố chuỗi cung ứng của Mỹ, bằng cách xử lý các rủi ro trong chuỗi cung ứng do các mối đe dọa và lỗ hổng an ninh mạng trong các cảng của nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục