Google khai trương trung tâm an ninh mạng lớn nhất châu Âu

09:35' - 01/12/2023
BNEWS Google đã khai trương trung tâm an ninh mạng lớn nhất của mình tại châu Âu, đồng thời cảnh báo các cuộc tấn công mạng đang ngày càng phổ biến và có nguy cơ ảnh hưởng đến các hệ thống chính trị.

Theo Google, trung tâm này đặt tại thành phố Malaga, miền Nam Tây Ban Nha. Giám đốc phụ trách các vấn đề toàn cầu của Google, ông Kent Walker, cho biết các vụ tấn công mạng tăng 38% trong năm ngoái và đang ngày càng nghiêm trọng, do đó cần phải hợp tác ở quy mô quốc tế để chống lại mối đe dọa này.

 

Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EP) Dita Charanzova cho biết ước tính khoảng 230.000 phần mềm độc hại được tải xuống mỗi ngày.

Theo bà, các cuộc bầu cử ở châu Âu cũng có thể trở thành mục tiêu của những đối tượng phán tán thông tin sai lệch và tấn công mạng.

Google hiện có các trung tâm an ninh mạng ở Munich (Đức) và Dublin (Ireland). Google cho biết cơ sở tại Malaga sẽ cung cấp các công cụ cho giới chuyên gia đối phó với các mối đe dọa trên mạng Internet. Cơ sở này cũng sẽ giúp đào tạo các quan chức chính phủ, công ty và tổ chức phi chính phủ.

Trong nhiều năm qua, Google đã nỗ lực thắt chặt an ninh mạng trên các nền tảng của hãng công nghệ này. Cách đây 10 năm, Google đã mua lại công ty khởi nghiệp VirusTotal có trụ sở tại Malaga và hiện Google là một trong những cơ sở lưu trữ dữ liệu về phần mềm độc hại lớn nhất thế giới.

Năm ngoái, Google cũng đã mua lại công ty an ninh mạng Mandiant của Mỹ với giá hơn 5 tỷ USD. Đây là một trong những thương vụ lớn nhất của Google.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục