Mỹ tăng cường quan hệ kinh tế với các nước Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

17:52' - 31/10/2021
BNEWS Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) Katherine Tai sẽ đến Ấn Độ tháng 11 tới để thảo luận về cam kết của Mỹ đối với khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.
Tờ The Economic Times cho biết, Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) Katherine Tai sẽ đến Ấn Độ tháng 11 tới để thảo luận về cam kết của Mỹ đối với khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Đây sẽ là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Đại diện thương mại Mỹ Katherine Tai tới Ấn Độ.

Bà Katherine Tai bắt đầu chuyến thăm châu Á, khi đến Tokyo (Nhật Bản) vào ngày 15/11. Bà sẽ đến Seoul (Hàn Quốc) vào 18/11 và đến New Delhi (Ấn Độ) vào ngày 22/11.

Theo nguồn tin tại New Delhi, bà Katherine Tai và Phó Đại diện Thương mại Mỹ Sarah Bianchi sẽ đến Tokyo, Seoul và New Delhi để gặp các quan chức chính phủ và các bên liên quan thảo luận về cam kết lâu dài của Mỹ đối với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và tăng cường mối quan hệ kinh tế-thương mại với đồng minh và đối tác chính.

Chuyến thăm Ấn Độ diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Ấn Độ dự định tổ chức Diễn đàn chính sách thương mại Ấn-Mỹ sau 4 năm, trong đó vấn đề thương mại song phương, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, dự kiến sẽ được trao đổi.

Mỹ ủng hộ một phần đề xuất của Ấn Độ-Nam Phi về việc bỏ một số điều khoản về bản quyền, kiểu dáng công nghiệp, bằng sáng chế và bảo vệ thông tin không được tiết lộ trong thỏa thuận Quyền sở hữu trí tuệ (TRIPS) để ngăn ngừa và kiểm soát dịch COVID-19. Đề xuất trên hiện nhận được sự bảo trợ của 64 thành viên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Chuyến thăm của Đại diện thương mại Mỹ cũng mang ý nghĩa quan trọng khi Hội nghị cấp Bộ trưởng của WTO được tổ chức từ 30/11-3/12, khi các thành viên muốn đạt được thỏa thuận về các biện pháp ứng phó toàn cầu đối với đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục